Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu thông tin, theo kế hoạch, tỉnh sẽ tổ chức cho khai thác cát biển vào cuối tuần này, cụ thể là 29/6. Việc này chỉ thực hiện khi Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản chấp thuận giao khu vực biển cho đơn vị khai thác.
Ngày 26/6, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, theo kế hoạch, cuối tháng 6 có thể tổ chức khai thác cát biển trên vùng biển của tỉnh này.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, hiện chỉ còn chờ Bộ TN&MT có văn bản chấp thuận giao khu vực biển cho nhà thầu là có thể bắt tay vào khai thác cát biển.
Bản đồ khu vực khai thác cát biển trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Tài liệu hội nghị.
Theo kế hoạch, ngày 29/6 sẽ tổ chức khai thác cát biển, đơn vị được chọn triển khai đầu tiên việc khai thác cát biển thuộc nhà thầu của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận. Để đảm bảo hoạt động quản lý khai thác, tỉnh Sóc Trăng cũng đã thành lập tổ kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác cát biển.
Trước đó, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn gửi 28 tỉnh, thành phố, các chủ đầu tư về việc đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển phục vụ các dự án cao tốc theo cơ chế đặc thù.
Tại buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng đầu tháng 6/2024, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho rằng, thời điểm hiện tại thời tiết rất thuận lợi để khai thác cát biển. Trường hợp kéo dài đến tháng 10, tháng 11, vùng biển Sóc Trăng xuất hiện gió chướng mạnh, không thể triển khai phương tiện khai thác. Việc chậm đưa vào khai thác cát biển sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ dự án và có nguy cơ không hoàn thành tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Vào tháng 12/2023, Bộ TN&MT và Bộ GTVT đã chuyển giao kết quả thực hiện dự án “Đánh giá tài nguyên cát biển phục vụ các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL” tại khu mỏ B1 cho tỉnh Sóc Trăng.
Theo kết quả đánh giá, khu vực mỏ cát biển B1 có diện tích 32km2 (cách luồng Định An hơn 20km), tổng sản lượng cát khoảng 145 triệu m3 đáp ứng khả năng sử dụng làm vật liệu san lấp.
Kinhtedothi - Ông Trần Hữu Dũng, nguyên Giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng bị bắt vì đã thiếu trách nhiệm trong kiểm tra hồ sơ, dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng.
Kinhtedothi - Những năm qua, Thượng toạ Thích Định Hương, Trụ trì chùa Vĩnh Phước, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã vận động xây hàng trăm cây cầu và tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền khoảng 20 tỉ đồng.
Kinhtedothi - Ngoài tích cực tham gia hiến máu, cô Trương Thị Thu Vân, giáo viên trường Mẫu giáo Mai Hoa đã vận động xây dựng dựng nhà, cầu nông thôn và hàng ngàn phần quà cho các em học sinh nghèo, với tổng trị giá hàng chục tỉ đồng.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Trụ sở chung cho các sở, ban, ngành, đoàn thể… trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa rộng hơn 9,2 ha được lấy cảm hứng từ núi Hòn Chuông và con chip bán dẫn.
Kinhtedothi - Trong số 83 dự án dự kiến ưu tiên đầu tư và thực hiện đến năm 2030 để Khánh Hòa lên thành phố trực thuộc Trung ương, có 9 dự án do Trung ương đầu tư.
Kinhtedothi - “Thần tài” mang lại 40% lượng khách cho ngành du lịch thế giới là văn hóa. Một nghiên cứu khác chỉ ra: BĐS không gian có yếu tố văn hóa, lịch sử có thể có giá trị cao hơn 30%.
Kinhtedothi - Ngày 6/1, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết, sẽ công bố nguyên nhân sụt trượt, xác định trách nhiệm của các bên vào ngày 30/11/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.