Startup cho phụ nữ Việt nhận gọi vốn 2,6 triệu USD
Kinhtedothi - Mô hình thương mại điện tử dựa trên tương tác mạng xã hội giúp tạo việc làm cho hàng trăm nghìn phụ nữ Selly vừa nhận được vốn đầu tư 2,6 triệu USD.
Selly - startup hoạt động theo mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) vừa công bố hoàn tất huy động 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ 4 quỹ đầu tư gồm CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia và KVision.
Do Ventures cho biết, chưa đầy một năm sau khi ra mắt, Selly giúp tạo việc làm cho hàng trăm nghìn phụ nữ và người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của Covid-19.
Bà Amy Đỗ - Giám đốc đầu tư tại JAFCO Asia muốn nhắc sứ mệnh của Selly trong việc giúp mọi người kiếm thêm thu nhập mà không cần đầu tư ban đầu, đặc biệt là nhóm những người mất việc làm hay thu nhập bị giảm sút.
Selly được đánh giá là một trong những công ty tiên phong cho mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng tại Việt Nam khi xu hướng mua sắm trên các nền tảng cộng đồng đang ngày càng phát triển.
Ông Thống Lê Anh Tuấn, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Selly cho biết, startup này muốn tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, đặc biệt là người nội trợ và những lao động dễ chịu ảnh hưởng của biến động kinh tế.
Với nguồn vốn mới huy động từ các Quỹ, Selly kỳ vọng có thể cải tiến sản phẩm, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp, đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành nhỏ lẻ của Việt Nam để người dân tại đó có cơ hội tạo thêm thu nhập.
Ra mắt giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Selly chạm tới đúng nhu cầu tìm kiếm việc làm của nhiều người lao động bị mất việc. Mô hình social commerce của Selly giúp họ khởi sự kinh doanh, tạo ra thu nhập bền vững mà không cần bỏ vốn, không yêu cầu lưu kho, và hoàn toàn không cần lo đến khâu vận hành.
Bên cạnh đó, Selly cũng đang đồng hành cùng hàng trăm nhà cung cấp là các xưởng sản xuất, nhà phân phối truyền thống, giúp họ chuyển mình lên thương mại điện tử để bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay.
Nền tảng đã trở thành kênh phân phối hiệu quả giúp nhà cung cấp tiếp cận được khách hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, đảm bảo toàn bộ khâu vận hành bán hàng và chỉ tính chi phí khi hàng được bán thành công.
Sau 10 tháng hoạt động từ tháng 4/2021, Selly ghi nhận mức tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần, đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng; trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là người nội trợ và những lao động bị mất việc do ảnh hưởng từ đại dịch.
Startup về đầu tư của Việt Nam gọi vốn 2 triệu USD
Kinhtedothi - Đối tượng khách hàng chính của Infina là những nhà đầu tư cá nhân thế hệ 8X, 9X - những người muốn tiết kiệm và đầu tư một phần thu nhập của họ nhằm bảo vệ tài sản,
Ngân hàng tích cực gọi vốn ngoại
Kinhtedothi- Tập đoàn Nhật Bản MUFG gia tăng sự hiện diện ở Việt Nam thông qua khoản đầu tư gián tiếp của công ty con Krungsri (Thái Lan) tại SHB Finance, là diễn biến mới nhất trong làn sóng đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam. Không chỉ SHB, nhiều ngân hàng đang tích cực hơn trong việc chủ động tìm kiếm những đối tác ngoại.
Nền tảng đầu tư Republic của doanh nhân gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD vòng Series B
Kinhtedothi - DN công nghệ tài chính (fintech) có trụ sở tại Mỹ Republic đã công bố gọi vốn thành công 150 triệu đô la Mỹ trong vòng Series B dẫn đầu bởi công ty đầu tư Valor Equity Partners. Cùng tham gia đầu tư có Galaxy Interactive, Brevan Howard, Atreides, Motley Fool Ventures, và các quỹ đầu tư khác trên thế giới.