Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sự thật tin đồn Vietravel Airlines bị bán do công ty chủ quản gặp khó khăn

Kinhtedothi - Thông tin về việc hãng lữ hành Vietravel phải bán hãng hàng không Vietravel Airlines do kinh doanh khó khăn khiến dư luận không khỏi tò mò.

Vietravel Airlines là hãng hàng không non trẻ nhất của Việt Nam.
Trong những ngày gần đây, trên mạng bỗng xuất hiện tin đồn về việc hãng lữ hành Vietravel phải bán hãng hàng không Vietravel Airlines do kinh doanh khó khăn.
Ngay lập tức, thông tin này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi Vietravel Airlines vừa mới thành lập chưa được bao lâu và là hãng hàng không non trẻ nhất của Việt Nam.
Tuy nhiên, không lâu sau khi tin đồn trên xuất hiện, lãnh đạo hãng lữ hành Vietravel đã lên tiếng phủ nhận.
Trao đổi với báo chí ngày 11/5, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel đồng thời cũng là Chủ tịch hãng hàng không Vietravel Airlines khẳng định, không có chuyện Vietravel Airlines bị đem bán.
Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, trong Đề án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines trình Chính phủ và Bộ GTVT đã vạch rõ lộ trình phát triển của hãng, trong đó từ năm thứ 2 khi đi vào hoạt động sẽ bắt đầu cổ phần hoá.
Lộ trình cổ phần hóa được thực hiện theo nhiều bước. Đầu tiên là bán cổ phần cho cổ đông chiến lược và người lao động, sau đó sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động từ công ty TNHH 1 thành viên sang công ty cổ phần. Tiếp đó là bán cổ phần ra công chúng (IPO), rồi mới niêm yết trên sàn chứng khoán.
Việc Vietravel có tờ trình xin ý kiến Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của hãng lữ hành này về chủ trương chuyển nhượng phần vốn góp của công ty tại hãng hàng không Vietravel Airlines bắt nguồn từ việc Vietravel đang nắm 700 tỷ đồng vốn điều lệ (tức 100% vốn) tại hãng hàng không này.
Chủ tịch Vietravel khẳng định, việc chuyển nhượng một phần vốn của Vietravel tại Vietravel Airlines là theo kế hoạch được định sẵn, tuyệt nhiên không phải do hãng lữ hành Vietravel kinh doanh thua lỗ trong năm 2020. Bản thân ông Nguyễn Quốc Kỳ cũng không rõ từ cơ sở nào mà xuất hiện tin đồn hãng lữ hành của ông  bán Vietravel Airlines vì đang gặp khó khăn về tài chính.

Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, chính thức khai thác chuyến bay thương mại từ cuối tháng 1/2021. Quy mô đội máy bay ban đầu là 3 chiếc, sau đó tăng lên 8 chiếc máy bay vào năm thứ 5. Theo báo cáo tài chính năm 2020 của Vietravel, năm vừa qua công ty này lỗ trước thuế 97,8 tỷ đồng, lỗ sau thuế 98,9 tỷ đồng. Vietravel đặt mục tiêu lãi trước thuế 10 tỷ đồng trong năm 2021.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ