Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sự thật về loại quýt Sim mã rám giá siêu rẻ

Kinhtedothi – Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thương nhân rao bán quýt Sim mã rám có xuất xứ từ Cao Bằng, với giá siêu rẻ, chỉ từ 30.000/kg. Nhưng thực tế, quýt Sim thật lại không hề có giá rẻ như vậy.

Ngày 18/4, dạo một vòng Facebook, Zalo có thể dễ dàng tìm thấy các bài đăng bán loại quýt Sim mã rám Cao Bằng siêu ngọt. Đặc biệt, giá bán lẻ của loại quả này khá rẻ, chỉ 30.000 đồng/kg, nếu bán theo combo 85.000 đồng/3kg, 90.000/5kg. Thậm chí, người bán còn sẵn sàng giảm giá sâu, nếu khách hàng mua số lượng lớn. Người bán còn khẳng định quýt Sim là hàng sạch, ăn đảm bảo, yên tâm cho cả gia đình, có xuất xứ từ Cao Bằng.

Quýt Sim Cao Bằng được quảng cáo trên mạng xã hội với giá siêu rẻ.

Giá siêu rẻ, lại được quảng cáo là hàng sạch, an toàn, nên nhiều người tiêu dùng mạnh tay mua online cả chục kg quýt một lúc để vừa ăn vừa biếu. Đa số khách hàng không chút nghi ngờ nguồn gốc của số quýt này, do mã xấu, lại được người bán gửi kèm video “hái tại vườn” nên càng yên tâm.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều người đang sinh sống tại Cao Bằng, hiện nay Cao Bằng hoàn toàn không có trồng giống quýt Sim. Bất ngờ hơn, sau khi tìm hiểu, quýt Sim không phải tên một giống quýt, mà do một chủ vườn trồng quýt Úc trồng ở Hòa Bình đặt theo tên con gái. Vị chủ vường này cũng lấy luôn lương hiệu quýt của gia đình là quýt Sim.

Người bán hàng quảng cáo quýt Sim với giá siêu rẻ.

Là khách ruột của thương hiệu quýt Sim, chị Dương Thuý Quỳnh (Hà Nội) cho biết, sau Tết chị có mua 2 thùng quýt Sim trên kênh bán hàng chính hãng của Vitropi Garden (Hoà Bình) để làm quà biếu. Đây là đơn vị độc quyền trồng và phân phối sản phẩm thương hiệu quýt Sim giống Úc tại Việt Nam. Tuy nhiên, quýt chị mua rẻ nhất là 550.000 đồng/thùng 5kg, mã đẹp hơn có giá 450.000 đồng/thùng 12 quả (khoảng 2.5kg). 

“Quýt tôi mua của đơn vị phân phối độc quyền, đã được kiểm định nên rất yên tâm. Đóng gói để làm quà biếu cũng đẹp nữa, mỗi quả to đều nhau và được dán tem đàng hoàng. Còn hiện tại tôi thấy nhiều người trên Facebook bán rẻ bằng 1/3 thậm chí có chỗ chưa tới 30.000 đồng/kg thì rất ngạc nhiên. Không biết có khác gì loại tôi mua không, hay tôi mua bị “hớ" nên mới đắt vậy” - Chị Quỳnh chia sẻ.

Thương hiệu quýt Sim trên kênh bán hàng chính hãng của Vitropi Garden (Hoà Bình) có giá hơn 100.000 đồng/kg.

Để tìm hiểu thêm về giống quýt Sim mã rám Cao Bằng giá siêu rẻ đang bán tràn lan trên chợ mạng hiện nay, nhiều khách hàng đã lên mạng xã hội hỏi thông tin. Ngay dưới bài đăng, đã nhận được hàng trăm lượt tương tác, khẳng định đây không phải quýt Sim Cao Bằng, mà thực chất là giống cam có nguồn gốc Trung Quốc.

Nhiều người đang sinh sống tại Lạng Sơn vào xác nhận, loại quả này được nhập từ Trung Quốc, đang được bán tại khu vực gần cửa khẩu chỉ có giá từ 16.000 - 17.000 đồng/kg. Trước sự thật về loại quýt Sim giá siêu rẻ này, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ quýt Sim, mà hiện nay trên thị trường, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội đang rao bán nhiều loại hoa quả gắn mác nhập khẩu như cam Úc, quýt Ai Cập… chỉ có giá trên dưới 50.000 đồng/kg. Trong khi, cũng những loại hoa quả này được bán trong siêu thị có giá từ 80.000 – 120.000 đồng/kg.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ