Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Tác dụng phụ...”

Kinhtedothi - Mục đích chính của các nhà hoạch định chính sách khi đầu tư dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông là vận chuyển hành khách; điều này có ý nghĩa chiến lược và tầm nhìn tương lai về giao thông cho Hà Nội. Khởi công từ năm 2011, đã tròn một thập niên trôi qua, dù chưa biết đến khi nào đi vào vận hành chính thức, nhưng ít nhiều gì thì đến nay, con đường này đã bắt đầu phát huy… tác dụng phụ.

Giữa những ngày Hà Nội nắng nóng như đổ lửa, được đi dưới “bóng mát” của tuyến đường sắt trên cao này cảm thấy rất dễ chịu, bởi nó thay thế cho hàng xà cừ cổ thụ bên đường trước đây. Những lúc mưa gió, người đi đường cũng có nơi trú tránh an toàn. Nhưng đối với những kẻ vô ý thức, đây lại là nơi đổ trộm rác thải lý tưởng, là một nhà vệ sinh công cộng không mất phí…
 Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhiều lần lỗi hẹn đưa vào vận hành chính thức...
Tuy nhiên, nói như vậy chỉ là phản ánh một thực tiễn không mấy vui đang diễn ra, vì không thể bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng làm ra một con đường chỉ để làm nơi tránh nắng, tránh mưa và cho những kẻ vô ý thức đổ trộm rác thải...
Câu hỏi đến bao giờ tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông mới đưa vào vận hành chính thức, đã liên tục được dư luận đặt ra và mong có một câu trả lời chuẩn xác nhất. Cách nay hơn 2 tháng, vào dịp 30/4 - 1/5; Bộ GTVT đã hứa sẽ đưa đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào vận hành chính thức, người dân đã hy vọng sẽ được ngồi trên con tàu để di chuyển và ngắm cảnh TP, nhưng rồi kế hoạch lại đổ vỡ khi tuyến đường ngày tiếp tục "lỗi hẹn" việc đưa vào chạy chính thức.
Và trong khi người dân vẫn "mòn mỏi" mong chờ được chính thức được sử dụng đường sắt trên cao này để di chuyển, trên thực tế, đến nay con đường ngàn tỷ này chỉ mới “phát huy tác dụng phụ”!
 
 
 
 
 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

14/12/2024 | 11:26

Kinhtedothi - Khu đất của bà Phạm Khánh Tâm bị người khác xâm phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép, đã được chính quyền thực hiện cưỡng chế, bàn giao lại đất. Tuy nhiên, khi xây dựng hàng rào bảo vệ khu đất hợp pháp của mình, bà Tâm lại bị đối tượng lấn chiếm đất ngăn cản.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ