Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tác hại khi đỗ xe ô tô dưới trời nắng nóng

Kinhtedothi - Việc tiếp xúc trực tiếp với nắng nóng gay gắt sẽ làm ảnh hưởng lớn đến bề mặt sơn, cần gạt mưa… và cả nội thất của xe.

Ảnh minh họa.

 Lớp sơn bị hư hỏng, bạc màu

 Phơi nắng liên tục với nhiệt độ cao sẽ khiến cho bề mặt sơn bạc màu, xuống cấp đáng kể. Trên bề mặt sơn ô tô luôn có một lớp mỏng tạo độ bóng cũng như bảo vệ bề mặt sơn. Tuy nhiên, nếu thường xuyên đỗ xe dưới trời nắng nóng, lớp bảo vệ này sẽ nhanh chóng bị ăn mòn, làm cho màu sơn bắt đầu xuống cấp, ố màu đặc biệt với các xe sơn gam màu sáng như trắng, bạc…

 Cần gạt mưa, gioăng cao su xuống cấp nhanh chóng

 Nếu ô tô thường xuyên đỗ dưới trời nắng nóng, dưới tác động của nhiệt độ sẽ khiến các chi tiết này nhanh chóng bị chai sạn, biến dạng mất tác dụng... và buộc phải thay mới. Bởi vì lưỡi gạt mưa trên kính lái, kính hậu và các viền cửa thường được làm bằng cao su.

 Các bộ phận trong khoang nội thất ảnh hưởng nghiêm trọng

 Ánh nắng mặt trời làm nhiệt độ trong khoang nội thất xe tăng cao… khiến bảng táp-lô và các chi tiết bằng nhựa trong xe nhanh chóng bị xuống cấp. Ở nhiệt độ cao, nhựa dễ bị thay đổi tính chất sinh ra những mùi khó chịu về lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

 Phim cách nhiệt nhanh hỏng

 Phim cách nhiệt ô tô hiện nay có nhiều loại khác nhau như phim thủy ngân, phim gốm sứ hay phim poly. Mặc dù có sự khác nhau về cấu tạo và vật liệu, thời gian sử dụng của chúng thường dao động từ 5 đến 7 năm trước khi cần phải thay mới.

 Việc đỗ xe dưới trời nắng nóng thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ của phim cách nhiệt. Nhiệt độ cao, đặc biệt là khi xe đỗ lâu dưới ánh nắng mạnh, có thể làm cho chất lượng và hiệu quả của phim cách nhiệt giảm sút nhanh hơn so với những trường hợp bình thường. Điều này có thể dẫn đến các hiện tượng như phim bị phai màu, bong tróc, hay giảm khả năng cách nhiệt, làm giảm sự thoải mái khi sử dụng xe vào những ngày nắng nóng.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ