Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tái diễn nạn trả tiền lẻ tại trạm BOT Biên Hòa

Kinhtedothi - Sáng 7/12, tại trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (QL1, đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tái xuất hiện tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé.

Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa. Ảnh: Vũ Hội/PLO.
Theo ghi nhận, đúng 7h sáng các tài xế đồng loạt sử dụng tiền mệnh giá 200 và 500 đồng trả phí ở cả 2 chiều qua trạm. Họ đưa tổng cộng 40.100 đồng và yêu cầu nhân viên trả lại 100 đồng.
Do có sự chuẩn bị từ trước nên nhân viên trạm thu phí đã trả lại 100 tiền thừa cho cánh tài xế. Ngay khi thấy xuất hiện tình trạng trên trạm BOT Biên Hòa đã nhanh chóng điều tiết các xe trả tiền lẻ đi vào các làn khác, do đó đã không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn ứ.

Theo cánh tài xế, dù trạm BOT Biên Hòa đã giảm giá vé cho các loại ôtô nhưng họ vẫn không đồng ý, vì không đi lên đường tránh vẫn phải đóng phí, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng dời trạm về đường tránh.
Trước đó, vào tháng 10, trạm thu phí này cũng liên tục xảy ra tình trạng các tài xế dùng tiền lẻ để mua vé khiến giao thông trên quốc lộ 1 tê liệt. Đỉnh điểm vào ngày 5/10, chủ đầu tư trạm thu phí BOT Biên Hòa buộc phải cho xả trạm đến 26/10 mới thu phí trở lại.

Được biết, Trạm thu phí BOT Biên Hòa đặt trên QL1, cách tuyến tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 10km. Đây là dự án do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư với kinh phí hơn 1.500 tỷ đồng. Trạm này hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2014 với mục đích hoàn vốn đầu tư cho dự án xây dựng tuyến tránh dài 12km và xây dựng, cải tạo mặt QL1 dài 10km. Thời gian thu phí là 10 năm. Hiện, các tài xế vẫn tiếp tục phản đối vì cho rằng trạm thu phí đặt sai vị trí.
Trước tình hình trên, sáng 7/12, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết nhà đầu tư đã báo cáo sự việc. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo nhà đầu tư chuẩn bị các phương án xử lí, trong trường hợp tình trạng ùn tắc quá 700m sẽ tiến hành xả trạm để đảm bảo giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ