Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Thừa Thiên Huế khiến 4 người tử vong

Kinhtedothi - Một chiếc xe tải chở keo trong lúc lưu thông trên đường đã va chạm với hai chiếc xe máy đi ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người nhập viện cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn tại Thừa Thiên Huế.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 10/8, tại Km72+750 QL49, đoạn qua đị phận huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra một vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng.

Xe tải đâm liền 2 xe máy

Vào thời điểm trên, xe tải mang BKS 75C – 032.32 do tài xế Huỳnh Văn Cường (SN 1995, trú tại thôn Phú Thành, xã Phú Vinh, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển, chở cây keo tràm đi theo hướng A Lưới - Huế. Lúc này, trên xe tải ngoài tài xế Cường còn có 3 người khác là chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh (vợ anh Cường) và 2 người phía sau thùng xe gồm anh Hồ Văn Phương (SN 1986) và Prô Mi Sa (SN 1998) cùng trú tại thôn Cân Te, xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khi đi đến đoạn qua địa phận xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế thì xảy ra va chạm với 1 xe máy mang BKS 75G1-458.55 do chị Phạm Thị Hoài Thu (SN 1979, trú tại thôn Phú Thành, Phú Vinh, A Lưới, Thừa Thiên - Huế) điều khiển chở chị Ngô Thị Nhàn (SN 1969, trú tại thôn Phú Thành, Phú Vinh, A Lưới, Thừa Thiên - Huế) và xe máy mang BKS  7571-3090 do anh Hồ Văn Vờ (SN 1989, trú tại Ấr Kêu Nhâm, Quảng Nhâm, A Lưới, Thừa Thiên - Huế điều khiển). Cả hai xe máy đều đang đi theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Hồ Văn Vờ chết tại chỗ. Chị Ngô Thị Nhàn tử vong tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới; anh Hồ Văn Phương và Prô Mi Sa rơi xuống vực, qua quá trình tìm kiếm phát hiện đã tử vong ở khu vực khe suối.

Vụ tai nạn cũng khiến anh Huỳnh Văn Cường và chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Xe ô tô tải và 1 xe mô tô bị hư hỏng nặng.

Đầu tháng 7/2022 tại Bình Định cũng từng xảy ra vụ TNGT do xe tải chở keo đâm vào xe chở khách.

Xe tải chở quá số người quy định

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng khẩn trương nắm tình hình và đi Thừa Thiên Huế sáng sớm mai để phối hợp với địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc và thăm hỏi các nạn nhân; chuyển lời thăm hỏi của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tới gia đình nạn nhân.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe tải chở keo BKS 75C - 032.32, có biển số đăng ký nền trắng, nhãn hiệu-số loại: CHIENTHANG - CT3.48D1/4x4, sản xuất năm 2014 tại Việt Nam; chủ xe theo giấy đăng ký xe là Trần Đình Vũ (địa chỉ tại Tổ 2, TDP4, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Số người cho phép chở (kể cả người lái) là 3 người. Khối lượng hàng hoá chuyên chở là 3.480kg. Kích thước lòng thùng xe 3500x2150x650 (mm). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 6/9/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7501S (tỉnh Thừa Thiên - Huế), có hạn kiểm định đến hết ngày 5/9/2022.

Như vậy, ô tô tải trong vụ TNGT vẫn còn hạn kiểm định.

Trong khi đó, vào thời điểm tai nạn xảy ra, trên xe tải chở theo 4 người.

Như vậy chiếc xe đã chở quá số người theo quy định 1 người. Hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7501S (tỉnh Thừa Thiên Huế) trực tiếp đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ tai nạn liên quan đến xe tải chở gỗ.

Trước đó, vào tối 8/7/2022, trên QL1A, đoạn ngã 3 Phú Tài, thuộc địa phận phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cũng xảy ra vụ TNGT giữa xe khách mang BKS 18B - 019.38 và xe tải chở keo mang BKS 77H - 027.41.

Vụ tai nạn đã làm đầu xe khách và xe tải bị hỏng nặng, gỗ keo từ xe tải đổ xuống đường. Vụ tai nạn cũng làm tài xế xe tải kẹt trong cabin, lực lượng chức năng phối hợp phá cabin để đưa người bị thương đi cấp cứu. Lái xe khách và 3 hành khách trên xe cũng bị thương. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ