Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tai nạn giao thông - chớ coi thường

Kinhtedothi - Cuộc chiến với tai nạn giao thông (TNGT) đã được toàn dân tiến hành suốt bao nhiêu năm nhưng đến nay kết quả vẫn là những con số buồn!

 Ảnh minh họa
Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), chỉ trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, toàn quốc xảy ra 133 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 76 người. Đây thực sự là những con số quá đau lòng. Song đáng nói, chúng ta dường như đang phải chấp nhận sự thật ấy như chuyện “xuân thu nhị kỳ” - cứ mỗi dịp lễ tết, TNGT lại bùng phát. Nguyên nhân chủ yếu là do lỗi của người điều khiển phương tiện như: Đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát gây tai nạn, chuyển hướng không đúng quy định, sử dụng rượu, bia, vi phạm tốc độ…
TNGT là điều có thể lường trước, sao vẫn cứ… đều đều diễn ra? Đó chẳng phải do ý thức của con người hay sao? Mà đã không có ý thức hoặc ý thức kém khi tham gia giao thông thì dù các ngành chức năng, cơ quan truyền thông có căng mình tuyên truyền, ngăn chặn bằng nhiều biện pháp rồi cũng chỉ như… nước đổ đầu vịt!
Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn "trắng" về số người chết vì Covid-19, được toàn thể giới nể phục và ghi nhận nhưng số người thương vong vì TNGT trong vài ngày của chúng ta đã lên tới hàng trăm. Bởi thế, mỗi người dân cần phải tuân thủ nghiêm luật giao thông, chớ coi thường mà xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ