Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tai nạn giao thông giảm sâu trong tháng 1/2023

Kinhtedothi - Trong tháng 1/2023, tai nạn giao thông (TNGT) cả nước giảm sâu trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Hiện trường vụ xe khách rơi xuống vực ở Sơn La. 

Ngày 31/1 (tức Mùng 10 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, căn cứ báo cáo nhanh của Cục CSGT, Bộ Công an và Cục Hàng hải Việt Nam, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia tổng hợp, báo cáo tai nạn giao thông (TNGT) trong tháng 1/2023.

Theo đó, trong tháng 1/2023, toàn quốc xảy ra 797 vụ TNGT, làm 508 người tử vong và 505 người bị thương. So với tháng 1/2022 giảm 172 vụ (tương đương 17,75%), giảm 62 người chết (tương đương 10,88%), giảm 84 người bị thương (tương đương 14,26%). 

Trong đó, trên tuyến đường bộ xảy ra 790 vụ TNGT, làm chết 505 người, bị thương 504 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 169 vụ (tương đương 17,62%), giảm 58 người chết (tương đương 10,3%), giảm 84 người bị thương (tương đương 14,29%).    

Còn trên tuyến đường sắt, xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 3 người, bị thương 1 người. So với cùng kỳ năm trước, số vụ không thay đổi (7/7), giảm 2 người chết (tương đương 40%), số người bị thương không thay đổi.

Riêng trên tuyến đường thuỷ, không xảy tai nạn. So với cùng kỳ năm trước giảm 3 vụ (tương đương 100%), giảm 2 người chết (tương đương 100%), số người bị thương không thay đổi. Đối với hàng hải, trong tháng không xảy ra tai nạn. So với cùng kỳ năm trước số vụ, số người chết và số người bị thương không thay đổi.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ