Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 100 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ 30/4

Kinhtedothi - Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia vừa có báo cáo nhanh về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong ngày 30/4.

Về tình hình tai nạn giao thông (TNGT), theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 36 vụ TNGT đường bộ làm 26 người chết, 22 người bị thương. Đường thủy nội địa và đường sắt không xảy ra vụ TNGT nào. Đặc biệt, trong số 36 vụ TNGT đường bộ thì không có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra.
Hiện trường vụ TNGT xảy ra tại Hòa Bình vào ngày 29/4 (Ảnh: Quý Nguyễn).

Nếu tính trong 3 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 28/4 đến 30/4), toàn quốc xảy ra 76 vụ TNGT, làm chết 52 người, bị thương 46 người. Đơn cử như vụ tai nạn xảy ra vào 9h ngày 28/4 tại đại lộ Nguyễn Tất Thành thuộc xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tại đại lộ Nguyễn Tất Thành thuộc xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khiến 3 người thương vong. Trong đó, một nam giới SN 1980 tử vong, hai người còn lại bị thương nặng.
Về công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, đối với lĩnh vực đường bộ, các lực lượng chức năng triển khai 1.076 lượt tuần tra kiểm soát với 3.474 lượt cán bộ chiến sĩ, phát hiện 5.582 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 1.428.744.000 đồng; tạm giữ 915 ô tô, xe gắn máy và 1.191 giấy tờ các loại; tước 109 giấy phép lái xe các loại.

Trong lĩnh vực đường thủy, các lực lượng chức năng cũng triển khai hàng chục lượt tuần tra kiểm soát, xử lý 29 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 10.325.000 đồng.

Qua đường dây nóng, trong ngày 30/4, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhận được gần 30 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về một số va chạm giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường và các khu vực xung quanh các trung tâm thu hút khách du lịch tham quan nghỉ dưỡng. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong hai ngày đầu đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tình hình TNGT đã giảm sâu. Tuy nhiên, đến ngày 30/4, TNGT đã có dấu hiệu tăng trở lại.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đi sai phần đường làn đường; chuyển hướng không chú ý quan sát; đối tượng liên quan tới TNGT phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy.

Ngoài ra, tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường và các khu vực xung quanh các địa điểm nghỉ lễ du lịch, nguyên nhân là do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tập trung về khu vực này tăng cao.

Ngày 1/5 là ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia dự báo mật độ người tham gia giao thông đổ về các trung tâm du lịch, tham quan nghỉ dưỡng và các tuyến quốc lộ trọng điểm hướng về TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cao.

Do đó, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia yêu cầu lực lượng CSGT TP Hà Nội và Hồ Chí Minh có phương án bố trí lực lượng tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, có phương án xử lý ùn tắc kịp thời tại các trạm thu phí hoặc các sự cố giao thông trên đường, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Các phương tiện thông tin đại chúng cũng phải tăng cường công tác cung cấp thông tin trực tuyến về tình hình giao thông trên các tuyến đường chính để người dân có đầy đủ thông tin trước khi tham gia giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ