Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tại phường Phương Liên, quận Đống Đa: Bãi xe chiếm dụng lòng đường, vỉa hè

Kinhtedothi - Lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nút giao làm nơi trông giữ phương tiện sai quy định là thực trạng đã và đang diễn ra xung quanh trường Tiểu học Phương Liên (phường Phương Liên, quận Đống Đa) trong nhiều năm qua gây bức xúc trong dư luận.

Ngang nhiên vi phạm
Vừa qua, Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân phường Phương Liên, quận Đống Đa về tình trạng trông giữ phương tiện sai quy định gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị xung quanh trường Tiểu học Phương Liên. Có mặt tại đây trong sáng 23/11, theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực phố Xã Đàn, đoạn qua cổng trường Tiểu học Phương Liên, một bãi xe trông giữ ô tô “khủng” ngang nhiên chiếm dụng phần lớn diện tích vỉa hè và một phần lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện, gây cản trở giao thông.
Tiếp đó, tại khu vực tuyến đường nối liền từ phố Xã Đàn vào phố Đào Duy Anh, một dãy dài những chiếc xe ô tô cũng ngang nhiên dừng đỗ án ngữ nơi đường cong, vi phạm các quy định của luật giao thông. Chưa dừng lại ở đó, trên phố Đào Duy Anh, đoạn phía sau trường Tiểu học Phương Liên một số đối tượng đã tự ý căng hai tấm bạt quảng cáo với ký hiệu chữ “P” và chữ “trông xe” để tổ chức trông giữ phương tiện ngay trên vỉa hè.
Phía sau trường Tiểu học Phương Liên, chỉ bằng một tấm biển trông giữ xe bằng bạt, hàng loạt xe ô tô thản nhiên chiếm dụng vỉa hè. Ảnh: Vân Nhi
Trao đổi với phóng viên, một số người dân trong khu vực bức xúc cho biết, việc tổ chức trông giữ phương tiện lấn chiếm toàn bộ diện tích vỉa hè, nơi đường cong… gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị kéo dài từ ngày này sang ngày khác, khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc, mất ATGT, đặc biệt là các khung giờ cao điểm.

Dấu hỏi trong công tác quản lý

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Thanh Lương và được giới thiệu làm việc với đồng chí tên Đạt, số điện thoại 0977945xxx để được cung cấp thông tin cụ thể. Trao đổi với phóng viên, người được Chủ tịch UBND phường Phương Liên giới thiệu làm việc cho biết, khu vực phố Xã Đàn (đoạn qua cổng trường Tiểu học Phương Liên) và phố Đào Duy Anh (phía sau trường Tiểu học Phương Liên) là hai bãi xe được cấp phép.

Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, những khu vực mà vị đại diện UBND phường Phương Liên trao đổi rằng “được cấp phép” có rất nhiều sai phạm. Cụ thể, tại khu vực cổng trường Tiểu học Phương Liên (phố Xã Đàn), theo thông tin được niêm yết tại bãi, điểm trông giữ phương tiện này do Công ty CP Dịch vụ văn hóa thể thao quản lý. Mục đích là: Trông giữ xe đạp, xe máy có thu tiền theo Giấy phép sử dụng tạm thời hè phố do UBND quận Đống Đa cấp với diện tích 46,4m2. Song, tại đây, phóng viên không thấy bóng dáng một chiếc xe máy, xe đạp nào, thay vào đó là hàng chục chiếc xe ô tô. Ngoài ra, theo diện tích được cấp (46,4m2), hiện chủ bãi xe đã chiếm dụng gấp 2 - 3 lần diện tích được cấp phép.

Trong khi đó, tại khu vực phía sau trường Tiểu học Phương Liên (phố Đào Duy Anh) - khu vực được giới thiệu là có giấy phép trông giữ phương tiện, theo ghi nhận, ngoài hai tấm biển in bằng bằng bạt có chữ “P” và chữ “Trông xe” không có bất cứ thông tin nào chứng minh đây là điểm trông giữ phương tiện được cấp phép theo quy định của UBND TP Hà Nội.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của Kinh tế & Đô thị, ngày 24/11, Công an phường Phương Liên đã ra quân kiểm tra, xử phạt nhiều trường hợp xe vi phạm. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Thị Thanh Thuý cho biết, khi vắng bóng lực lượng chức năng, nhiều xe ô tô vẫn cố tình dừng, đỗ. Người dân trong khu vực cho rằng, thực tế khi lực lượng chức năng làm quyết liệt là vi phạm giảm hẳn. Nên nếu muốn duy trì được trật tự, ATGT, trước hết cần duy trì tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công tác của đơn vị trên địa bàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ