Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế công nghệ, shipper, công nhân môi trường gồng mình trong nắng nóng gay gắt

Kinhtedothi - Mặc dù thời tiết nắng nóng cao điểm kéo dài suốt những ngày qua nhưng những người lao động tại Hà Nội như tài xế công nghệ, shipper, công nhân môi trường... vẫn miệt mài đổ ra đường mưu sinh.

Những ngày vừa qua, nhiệt độ giữa trưa ngoài đường tại Hà Nội có những ngày lên đến hơn 40 độ C, các shipper, tài xế công nghệ vẫn miệt mài làm việc.
Nắng nóng, nhiều người chọn cách “cố thủ” tại nhà, tại công ty để tránh cái nóng như đổ lửa. Vì ngại ra đường khiến nhu cầu ăn uống, mua sắm trực tuyến rất lớn.
Với các tài xế công nghệ, những ngày này chai nước, cốc trà đá là thứ "không thể thiếu" nhằm giải nhiệt. Theo ông Khuyến (55 tuổi) tài xế công nghệ của Grab chia sẻ, những ngày này trừ khách quen thì không có khách mới, thu nhập giảm "không dám mơ đến ăn một bán phở".
Thời tiết nguy hiểm, người lao động rất dễ bị say nắng nhưng công việc đã được giao thì không thể bỏ. Trong đó có việc duy trì chăm sóc cây xanh để đảm bảo môi trường Thủ đô.
Còn với chị Nguyễn Thị Hồng, một người nhặt phế thải tại Vạn Phúc (quận Ba Đình) cho biết, nắng nóng, ít người ra đường thì cơ hội để nhặt được phế thải càng cao… Thế nên, dù vất vả, nguy hiểm, vẫn phải cố để có thêm thu nhập gửi về chăm sóc con cái ở quê.
    Để tránh nắng nóng, nhiều người dân đã dừng đỗ ở gốc cây sát lề đường, nơi có bóng râm, làm cản trở các phương tiện.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ