Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế điều khiển xe đầu kéo chắn ngang cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Kinhtedothi - Ngày 8/11,Cục CSGT cho biết, Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 5 đang phối hợp Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang, Công an TP Đà Nẵng xác minh, điều tra để xử lý lái xe có hành vi điều khiển xe ô tô chặn ngang trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ngày 8/11,Cục CSGT cho biết, Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 5, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ (Đội 5) đang phối hợp với Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang, Công an TP Đà Nẵng xác minh, điều tra để xử lý lái xe có hành vi điều khiển xe ô tô chặn ngang trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Lái xe Tuấn làm việc với cơ quan Công an. 

Trước đó, hồi 11h15 ngày 5/11, tại Km04 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tổ CSGT thuộc Đội 5 trong quá trình làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đã phát hiện xe ô tô đầu kéo biển số 85C - 031.04 kéo sơmi rơmooc biển số 85R – 000.78 do lái xe Nguyễn Hoàng Ngọc Tuấn (SN 1978; Trú tại: xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) điều khiển vi phạm “Chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc”.

Sau khi dừng phương tiện, tổ CSGT đã thông báo hành vi vi phạm cho lái xe, đồng thời cho lái xe xem hình ảnh vi phạm và đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe về hành vi vi phạm trên theo đúng quy định.

Tuy nhiên, lái xe không đồng ý, không ký tên vào biên bản vi phạm hành chính với lý do “camera ghi hình không có tem kiểm định; tổ CSGT không được sử dụng xe ô tô tuần tra kiểm soát cơ động để ghi hình người vi phạm mà chỉ được kiểm soát phương tiện tại một điểm”.

Tổ CSGT đã tuyên truyền và giải thích các nội dung mà lái xe chưa hiểu nhưng Tuấn vẫn không đồng ý ký vào biên bản vi phạm hành chính. Tổ CSGT đã mời ông Cao Văn Thương - là Công an viên, Công an xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đến chứng kiến sự việc. Sau khi xác lập biên bản, tổ CSGT đã mời Tuấn ký nhận biên bản nhưng Tuấn không ký nhận và không nhận biên bản theo quy định, đồng thời nói “nếu không cho ghi ý kiến vào biên bản thì sẽ không ký biên bản và cho quay xe chặn ngang đường cao tốc”.

Tổ CSGT đã tuyên truyền cho Tuấn biết việc sử dụng xe ô tô chặn ngang đường cao tốc gây ùn tắc giao thông là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hình sự.

Sau khi tổ CSGT di chuyển vào vị trí nghỉ tại Trung tâm điều hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì phát hiện lái xe Nguyễn Hoàng Ngọc Tuấn có hành vi điều khiển xe ôtô đầu kéo biển số 85C - 031.04 kéo sơmi rơmooc biển số 85R - 000.78 ra giữa đường và chặn ngang đường tại Km04 (khu vực Trạm thu phí Túy Loan) gây ùn tắc giao thông.

Ngay lập tức, tổ CSGT đã thông báo cho lực lượng Công an xã Hòa Tiến và Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang, đồng thời tuyên truyền và yêu cầu lái xe Tuấn điều khiển xe vào sát lề đường, chấm dứt ngay hành vi gây ùn tắc giao thông để các phương tiện khác được lưu thông.

Sau khi lực lượng Công an xã Hòa Tiến và Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang có mặt phối hợp cùng tổ CSGT để xử lý vụ việc, lái xe Tuấn đã điều khiển phương tiện đỗ sát vào lề đường theo yêu cầu của lực lượng chức năng. Thời gian lái xe Tuấn sử dụng xe ô tô đầu kéo gây ùn tắc giao thông khoảng gần 30 phút.

Hiện Đội 5 đang phối hợp với Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hòa Vang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chặn ngang xe trên đường cao tốc của lái xe Tuấn, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý hình sự với tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ