Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế phản ứng mức miễn giảm, BOT Ninh Lộc phải xả trạm

Kinhtedothi - Sáng 1/5, Quốc lộ 1A đoạn qua phía Bắc tỉnh Khánh Hòa bị ùn tắc khi một số lái xe tập trung tại trạm BOT Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa yêu cầu mở rộng miễn giảm phí. Sau đó, chủ đầu tư buộc phải xả trạm để thông đường.

Theo đại diện Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, lúc 1 giờ và 6 giờ sáng 1/5, trạm thu phí BOT Ninh Lộc trên quốc lộ 1 đặt tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) phải xả trạm hai lần. Vào thời điểm 8h15 sáng, chủ đầu tư tiếp tục xả trạm thêm 15 phút sau đó tiến hành thu lại. Nguyên nhân được cho là do các tài xế dừng xe giữa các làn thu phí, khiến quốc lộ 1 đoạn qua trạm BOT Ninh Lộc ách tắc nghiêm trọng.
 Sau khoảng 2 giờ đồng hồ ùn tắc hơn 3 km đoạn quốc lộ 1A, BOT Ninh Lộc buộc phải xả trạm.
Trong một diễn biến liên quan, từ ngày 1/5, trạm BOT Ninh Lộc bắt đầu thực hiện giảm giá theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Theo đó, ô tô đăng ký trên địa bàn tám xã, phường của thị xã Ninh Hòa trong phạm vi bán kính 5 km tính từ trạm BOT Ning Lộc được giảm phí từ ngày 1/5. Các địa phương được giảm gồm Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang. Trong đó, giảm 50% đối với ô tô loại 1, gồm xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, xe 12- 30 ghế ngồi, xe tải 2- 4 tấn không kinh doanh. Giảm 40% đối với ô tô từ loại 2 đến loại 5.
Phản biện về mức miễn giảm do Tổng cục đường bộ Việt Nam đưa ra, tài xế Nguyễn Đình Thắng (xã Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa) bức xúc: "Các xe trong bán kính 5km (tính từ tâm trạm) ba tháng nay đều miễn giảm 100% cho xe loại 1 cho tất cả 16 xã, phường (thuộc TX Ninh Hòa). Nhưng nay trong công văn mới của Tổng cục đường bộ áp dụng thu lại 50% giá vé (35.000 đồng/vé) và chỉ áp dụng cho 8 xã, còn các xã lân cận khác đều thu 100%".
Cũng theo các tài xế, bên cạnh việc giảm phí, còn có hai vấn đề khiến họ phản ứng đối với trạm BOT Ninh Lộc: Thứ nhất, theo quy định của Bộ GTVT 2 trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70km. Nhưng hiện tại khoảng cách giữa BOT hầm đường bộ Đèo Cả (đi đường hầm) và BOT Ninh Lộc chỉ là 65km.
Thứ hai, dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1, đoạn vốn BOT Ninh Lộc bỏ ra xây dựng chỉ từ Km1374+525 - Km1392+000 và Km1405 - Km425+500. Khoảng cách "chặt khúc" giữa hai đoạn này (từ Km1392+000 và Km1405) là phần chuyển giao nhà nước, tại sao BOT Ninh Lộc không thi công vẫn thu phí.
Hiện, lực lượng thanh tra gia thông, Cảnh sát giao thông thị xã Ninh Hòa đã có mặt để kiểm soát tình hình, tránh xảy ra tình trạng hỗn loạn. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ