Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế tiếp tục phản ứng, Trạm BOT Ninh An lại phải xả

Kinhtedothi - Hàng chục tài xế dừng xe giữa làn thu phí của Trạm BOT Ninh An phản đối khiến giao thông ách tắc, trạm lại buộc phải xả.

 Tài xế dừng xe giữa làn thu phí để phản đối Trạm BOT Ninh An (Ảnh: Thái Bình)
Sau ngày 1/1/2018 có một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé khiến Trạm BOT Ninh An (tỉnh Khánh Hòa) buộc phải xả trạm, đến ngày 2/1, tình trạng trên vẫn chưa chấm dứt, thậm chí có dấu hiệu căng thẳng hơn khi số tài xế phản đối trạm đã đông hơn.
Sáng 2/1, khoảng 20 tài xế người địa phương và một số tài xế lái xe đường dài khi đi qua Trạm BOT Ninh An đã cho xe dừng ngay giữa làn thu giá và lên tiếng phản đối hoạt động của trạm này.

Các lái xe địa phương cho rằng, việc nhà đầu tư chỉ giảm giá vé cho chủ phương tiện của 3 xã, phường xung quanh trạm (là Ninh Lộc, Ninh Quang và Ninh Hà thuộc Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) mà không giảm giá vé cho các địa phương khác gần đó là không hợp lý.

Phản ứng và hành vi đỗ xe giữa làn thu giá của các tài xế khiến cho giao thông trên QL1A, đoạn qua Trạm BOT Ninh An bị ùn tắc nghiêm trọng. Không còn cách nào khác, đơn vị quản lý trạm đã buộc phải xả trạm 2 lần trong ngày 2/1 để thông tuyến, tránh ùn tắc kéo dài.

Thậm chí, sau khi được xả trạm, một số lái xe đã mua vé tháng vẫn không tiếp tục di chuyển mà đòi nhân viên bán vé phải trả lại số tiêng 35.000 đồng/lượt cho họ vì cho rằng họ đã mua vé tháng rồi, mà nay trạm xả thì phải trả số tiền họ đã bỏ ra mua vé tháng, tính theo lượt là 35.000 đồng.

Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, ngày 1/1, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ qua Trạm BOT Ninh An để phản đối. Họ cho rằng chính sách miễn, giảm vé cho 3 địa phương lân cận trạm hiện nay chưa hợp lí vì có nhiều địa phương khác cũng gần trạm lại không được giảm phí. Trong ngày 1/1, Trạm BOT Ninh An đã phải xả trạm để thông tắc giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ