Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tạm giữ 2 thanh niên gây tai nạn giao thông khiến một người tử vong

Kinhtedothi - Công an thành phố Nam Định đang tạm giữ 2 thanh niên gây tai nạn giao thông trên địa bàn phường Trần Quang Khải vào chiều 12/7 khiến một người tử vong.

Chiều 12/7, Trần Văn Dũng (sinh ngày 22/9/2006) điều khiển xe mô tô BKS 18B2-009.27, chở bạn ngồi sau là Trần Quang Anh (sinh ngày 26/5/2006). Lúc này, xe đạp do ông Phạm Văn Ngãi (SN 1948) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại đang dần chuyển hướng rẽ trái tại khu vực giao nhau giữa đường Nguyễn Văn Trỗi với đường mương Thương Mại.

Hiện trường vụ tai nạn.

Mải nói chuyện, Dũng không chú ý quan sát. Khi 2 xe chỉ còn cách chừng 1 m, Dũng mới vội đánh lái sang phải để tránh va chạm. Do khoảng cách quá gần, 2 xe vẫn xô vào nhau khiến ông Ngãi ngã đập đầu xuống đường, bất tỉnh còn Dũng và Quang Anh may mắn không bị thương tích nặng. Hai thanh niên này đã cùng người dân gọi xe cứu thương, đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cấp cứu. Đến gần 23 giờ cùng ngày, ông Ngãi đã tử vong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nam Định làm việc với người vi phạm trật tự an toàn giao thông 

Sau đó, Trần Văn Dũng và Trần Quang Anh đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nam Định đầu thú và thành khẩn khai nhận toàn bộ nội dung sự việc.

Kết quả kiểm tra cho thấy trong hơi thở của Dũng không có nồng độ cồn, mẫu xét nghiệm cũng âm tính với các chất ma túy.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, Trần Văn Dũng chưa đủ 18 tuổi và điều khiển mô tô trên 50cc khi chưa có giấy phép lái xe, không chú ý quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức. Còn Trần Quang Anh, biết rõ bạn chưa đủ tuổi dự sát hạch cấp giấy phép lái xe và không có giấy phép lái xe nhưng vẫn giao phương tiện cho bạn, dẫn đến tai nạn khiến 1 người thiệt mạng.

Hiện cơ quan Công an đã ra quyết định tạm giữ đối với Trần Văn Dũng về hành vi “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và Trần Quang Anh về hành vi “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

22/01/2025 | 09:27

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng chủ động nắm bắt tình hình trên tuyến, địa bàn trọng điểm đồng thời chủ động trực tiếp đấu tranh phát hiện, triệt phá các vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ