Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tạm ngưng khai thác tàu cao tốc TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo

Kinhtedothi - Tàu cao tốc Thăng Long chạy tuyến TP Hồ Chí Minh -Côn Đảo và ngược lại sẽ tạm ngưng khai thác kể từ ngày 29/7.

Theo đó, ngày 9/7, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã có văn bản gửi Cảng vụ Hàng hải TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu, các Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan, thông báo về việc tạm ngưng vận hành tuyến vận tải hành khách TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo và ngược lại bằng tàu cao tốc.

Cụ thể, căn cứ tình hình vận hành khai thác, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc sẽ tạm ngưng tàu chạy tuyến TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới.

Tàu cao tốc Thăng Long chạy tuyến TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo tạm ngưng hoạt động

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cũng đã gửi văn bản đến các phòng vé và đối tác thông báo về nội dung trên.

Lý do là trong thời gian khai thác tàu Thăng Long chặng TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo, Công ty nhận thấy hoạt động chưa hiệu quả.

Bên cạnh đó, quá trình vận hành tuyến còn nhiều bất cập, làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của du khách, như: cảng Sài Gòn - Hiệp Phước ở xa, phải thực hiện trung chuyển hành khách từ trung tâm; khách tự di chuyển mất phí vào cảng. Thời tiết cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động tuyến vận tải hành khách này.

Do vậy, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc sẽ tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo và ngược lại để tìm phương án phù hợp hơn tại TP Hồ Chí Minh.

Sau khi có phương án phù hợp, Công ty sẽ trình cơ quan chức năng xem xét, bố trí vận hành trở lại tuyến này.

Sau khi tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách tuyến TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo và ngược lại, tàu Thăng Long sẽ phục vụ chủ yếu trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo.

Tàu cao tốc Thăng Long được xem là tàu khách trên biển lớn nhất hiện nay ở Việt Nam, được đưa vào vận hành tuyến TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo ngày 13/5. Tàu làm bằng hợp kim nhôm, dài gần 80 m, rộng hơn 9,5 m với 4 tầng, tốc độ đến 35 hải lý/giờ và có sức chứa 1.017 khách.

TP Hồ Chí Minh tổ chức tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền”

TP Hồ Chí Minh tổ chức tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ