Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tần suất bay nội địa, tàu xe được điều chỉnh như thế nào từ 0h ngày 29/4?

Kinhtedothi - Tối 28/4, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản mới gửi các đơn vị trong ngành và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về tổ chức vận tải, quy định tần suất các loại hình vận tải áp dụng từ 0h ngày 29/4. Trong đó tất cả các loại hình phương tiện đều được tăng chuyến so với giai đoạn trước.

 Ảnh minh họa
Cụ thể, với lĩnh vực hàng không, từ 0h ngày 29/4 đến hết ngày 30/4, đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 28 chuyến (khứ hồi)/ngày.
Các đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 8 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
Các đường bay đi các địa phương khác, tổng tần suất chuyến bay 8 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
Từ 0h ngày 1/5 đến hết ngày 15/5, đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 36 chuyến (khứ hồi)/ngày.
Các đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 12 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.
Từ 0h ngày 16/5, đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 52 chuyến (khứ hồi)/ngày.
Các đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay 20 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.
Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.
Với đường bộ, vận tải hành khách nội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tự quyết định cụ thể. Với vận tải hành khách liên tỉnh, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ được hoạt động không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.
Đối với lĩnh vực đường sắt, giai đoạn từ 0h ngày 29/4 đến hết ngày 3/5, tuyến Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày (5 chuyến Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại).
Tuyến Hà Nội - Hải Phòng khai thác tối đa 4 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Nha Trang khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày.
Các tuyến Hà Nội - Thanh Hóa/Đồng Hới, Đà Nẵng, Yên Bái, Đồng Đăng, Quán Triều, Sài Gòn - Quy Nhơn/Quảng Ngãi/Yên Bái chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày.
Từ 0h ngày 4/5, tuyến Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng khai thác tối đa 4 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Lào Cai khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Vinh/Đà Nẵng khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày.
Tuyến Hà Nội - Đồng Hới/Yên Bái khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết/Nha Trang khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn/Quảng Ngãi/Đà Nẵng khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày.
Lĩnh vực hàng hải và đường thuỷ nội địa, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định vận tải khách nội tỉnh đồng thời chủ động phối hợp triển khai các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, vận tải hành khách ngang sông liên tỉnh nhưng phải tuân thủ các biện pháp bảo đảm về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ