Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Công an TP Hà Nội và Công an TP Hồ Chí Minh và một số địa phương lân cận tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

Tăng cường các giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Để thực hiện nghiêm túc Điện chỉ đạo của Bộ Công an về nâng cao hiệu quả công tác, kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu Xuân 2023 của lực lượng Cảnh sát giao thông; nhằm tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết cơ bản tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn các thành phố lớn, nhất là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Công an các đơn vị, địa phương Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu bố trí lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên toàn địa bàn, nhất là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố.

Theo đó, Công an các địa phương cần chỉ đạo tổ chức tốt công tác nắm chắc tình hình đặc điểm, hoạt động giao thông trên tuyến, địa bàn phụ trách, tính chất, đặc thù về tình hình giao thông trong các giờ cao điểm, các ngày nghỉ, lễ, tết để bố trí lực lượng trên tuyến, tại các điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông phù hợp.

Đối với các địa phương giáp ranh, địa phương trên các tuyến đường hướng về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục Cảnh sát giao thông thực hiện công tác phân luồng giao thông từ sớm, từ xa theo nội dung tại phương án của Cục Cảnh sát giao thông.

Vào các khung giờ cao điểm hàng ngày (từ 06h - 09h và 16h - 19h30'), phải bố trí lực lượng, phương tiện trực chốt thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực địa bàn giáp ranh và các tuyến cửa ngõ ra vào thành phố thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông để làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông; phối hợp trao đổi thông tin, thực hiện phân luồng giao thông từ xa, hạn chế tối đa phương tiện có tải trọng lớn di chuyển vào khu vực nội đô thành phố; việc bố trí lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy, phân luồng giao thông phải phù hợp với đặc điểm tuyến, địa bàn đối với từng thời gian cao điểm trong ngày (quy luật ùn tắc giao thông trên từng tuyến đường, chiều đường tương ứng với từng khoảng thời gian trong ngày; chủng loại xe, đối tượng di chuyển là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông; địa điểm trụ sở các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, khu công nghiệp trên địa bàn có lượng người tham gia giao thông đến và đi đông gây ùn tắc giao thông...).

Đối với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch, đặc biệt hoạt động tuần tra kiểm soát lưu động bằng mô tô trên các tuyến đường, các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố để kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc, các điểm tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông; bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp với Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn; Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương giáp ranh thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình giao thông tại khu vực các cửa ngõ và trên tuyến đường hướng vào thành phố để triển khai phân luồng giao thông từ sớm, từ xa theo nội dung tại phương án của Cục Cảnh sát giao thông.

Linh động giảm ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển

Linh động giảm ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển

Đề xuất phương án giảm ùn tắc đường Nguyễn Xiển

Đề xuất phương án giảm ùn tắc đường Nguyễn Xiển

Hà Nội: Giảm 8 điểm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Giảm 8 điểm ùn tắc giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ