Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh:

Tăng cường kiểm soát, phòng ngừa tai nạn giao thông trên các tuyến đường huyết mạch

Kinhtedothi - Gần đây, tại một số tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông, gây thiệt hại về người và tài sản.

Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh (đoạn qua huyện Thạch Hà) lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông rất đông. Trên tuyến đường này đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn, va quệt giao thông, gây thương vong về người.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 2/4 tại Km11+800 Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh, khiến một người tử vong, nhiều người bị thương

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 50 phút, ngày 2/4 tại Km11+800 Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh (đoạn qua xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) xe đầu kéo mang biển số Lào do tài xế Nguyễn Tiến Dũng (SN 1987 ở thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn) điều khiển, di chuyển theo hướng Nam – Bắc đã va chạm với ô tô khách chạy ngược chiều BKS 18B-02106, do Lê Văn Hưng (SN 1978 ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển, trên xe chở 38 hành khách.

Tại hiện trường 2 tài xế mắc kẹt trong cabin và bị thương nặng; phần đầu hai xe hư hỏng, một số hành khách trên xe 18B-02106 bị xây xát nhẹ. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành cắt bỏ khung sắt, giải cứu người bị nạn. Tuy nhiên, tài xế xe đầu kéo mang biển số Lào đã tử vong sau đó.

Lực lượng chức năng giải cứu các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông

Ngoài vụ tai nạn trên, Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn, va quệt giao thông gây thiệt hại về người, tài sản và làm ùn tắc giao thông. Các phương tiện bị tại nạn chủ yếu là xe container, xe đầu kéo cỡ lớn, xe chở khách đường dài... Việc trên tuyến xảy ra nhiều vụ tai nạn đã phần nào gây tâm lý lo lắng cho các lái xe và người tham gia giao thông.

“Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh đường hẹp, không có giải phân cách cứng, ban đêm không có đèn chiếu sáng nên rất nguy hiểm. Mỗi lần điều khiển xe đi trên tuyến đường này, chúng tôi phải chú ý quan sát, làm chủ tốc độ, nhất là tại những vị trí giao cắt với đường vào khu dân cư, phòng ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông”, tài xế xe khách Hồ Anh Vũ cho biết.

Trong đêm tối xe ô tô tải bị lật chắn ngang đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Hương Khê

Qua tìm hiểu được biết, ngoài Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh, thời gian qua trên các tuyến: Quốc lộ 1A; đường ven biển; Quốc lộ 15, đường mòn Hồ Chí Minh và một số tuyến trọng điểm khác đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, va quệt giao thông hoặc lật xe gây hậu quả khá nghiêm trọng.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông Hà Tĩnh, chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh xảy ra 120 vụ tai nạn giao thông làm 50 người tử vong, 98 người bị thương. Trong đó, riêng tuyến Quốc lộ 1 xảy ra 38 vụ tai nạn giao thông, khiến 20 người tử vong, hàng chục người bị thương.

Hầu hết các vụ tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ đều gây thiệt hại về người và tài sản

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Phan Hồng Thái- Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các hành vi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chạy quá tốc độ; chở hàng quá khổ,quá tải trọng; vi phạm tránh vượt phần đường, làn đường...

Lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông
Lưu lượng phương tiện trên các tuyến Quốc lộ qua địa bàn Hà Tĩnh rất đông, ban đêm lại không có đèn chiếu sáng là một trong những nguyên nhân dễ xảy ra tai nạn giao thông

Theo Thượng tá Phan Hồng Thái, mặc dù các lực lượng chức năng đã vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm nhằm kiểm soát, phòng ngừa tai nạn giao thông. Vậy nhưng, các vụ tai nạn, va quệt vẫn xảy ra mà nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của một bộ phận lái xe còn hạn chế, lưu lượng phương tiện đông, trong khi đó hạ tầng giao thông chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ.

“Để phòng ngừa xảy ra tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ, Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) và các cấp có thẩm quyền có thể rà soát, nghiên cứu, tiến hành cắm biển hạn chế tốc độ đối với một số phương tiện như: xe container, xe đầu kéo, xe ô tô khách trên 30 chỗ ngồi tại những vị trí cần thiết”, Thượng tá Phan Hồng Thái thông tin.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ