Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường ứng trực, hạn chế ngập úng quanh sân vận động Mỹ Đình

Kinhtedothi – Hiện tại, Xí nghiệp Thoát nước số 2, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tăng cường hàng chục phương tiện, nhân lực làm nhiệm vụ hạn chế ngập úng quanh sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – nơi tổ chức lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào tối nay (12/5).

Chiều ngày 12/5, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, Phó Giám đốc Xí nghiệp 2, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng – đơn vị phụ trách đảm bảo an toàn hệ thống thoát nước quanh sân vận động Quốc gia Mỹ Đình cho biết, nhằm hạn chế thời gian, khu vực ngập úng, hiện tại đơn vị đã huy động hàng chục công nhân, phương tiện xung quanh sân vận động Mỹ Đình và các trọng điểm về tình trạng ngập úng để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Theo lãnh đạo Xí nghiệp Thoát nước số 2, công tác ứng trực đảm bảo an toàn hệ thống thoát nước tại khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã được thực hiện từ sáng nay (12/5).

Cụ thể, hiện tại, Xí nghiệp Thoát nước số 2 đã bố trí 1 xe phản lực, 1 xe hút 4T, 1 xe hút cùng 10 công nhân ứng trực tại đường Lê Quang Đạo, đoạn cống hóa mương Đồng Bông để sẵn sàng giải quyết sự cố. Đồng thời, đơn vị đã phối hợp với Xí nghiệp thi công cơ giới bố trí 1 xe phản lực, 2 xe hút 4T, 1 xe tải cẩu có đặt bơm chìm CP 10 và 3 công nhân tại đường vào trạm bơm Đồng Bông sẵn sàng xử lý các sự cố phát sinh để phục vụ lễ khai mạc SEA Games 31.

Đến đầu giờ chiều ngày 12/5, khi Hà Nội có mưa lớn, công tác ứng trực vẫn tiếp tục được duy trì.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Hùng, hiện tại, hệ thống máy bơm, máy phát điện đặt tại trụ sở Xí nghiệp cũng đã sẵn sàng phục vụ khi xảy ra mưa lớn, ngập lụt cục bộ và cung cấp điện cho trung tâm nếu xảy ra sự cố mất điện bất khả kháng. Ngoài ra, hệ thống máy bơm tại Trạm bơm Cổ Nhuế cũng sẵn sàng phục vụ khi thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Theo lãnh đạo Xí nghiệp Thoát nước số 2, công tác ứng trực sẽ tiếp tục được duy trì trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, trong trường hợp thời tiết tại Hà Nội, đặc biệt là khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tiếp tục diễn biến xấu, đơn vị sẽ phối hợp với Xí nghiệp thi công cơ giới bố trí thêm 1 xe phản lực, 1 xe hút 4T, 1 xe tải cẩu có đặt máy bơm chìm CP10 và 7 công nhân tại trạm bơm Cổ Nhuế di chuyển ra khu vực sân vận động Mỹ Đình làm nhiệm vụ.

Được biết, nhằm đảm bảo hệ thống thoát nước, hạn chế tình trạng ngập úng có thể xảy ra xung quanh sân vận động Mỹ Đình cũng như các điểm tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31, thực hiện chỉ đạo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, Xí nghiệp Thoát nước số 2 đã bố trí công nhân tua rác vệ sinh các miệng ga thu, nạo vét cống ngang khu vực diễn ra SEA Games bằng xe cơ giới.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, thay thế khắc phục các sự cố mất, gãy, lún sụt các nắp ga, ghi ngang… trên các tuyến phố. Bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư dự phòng để tăng cường, thay thế trong các tình huống có thể phát sinh.

Giải mã điểm ngập úng tại Hà Nội

Giải mã điểm ngập úng tại Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ