Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng kết nối giao thông từ tuyến Vành đai 4

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình số 02/TTr-UBND về việc thẩm định nghiên cứu báo cáo tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội.

Theo UBND TP, những năm qua, kinh tế cả nước đạt mức tăng trưởng tương đối cao, tình hình chính trị xã hội ổn định, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện… Đối với TP Hà Nội, để đạt được các mục tiêu phát triển được Đại hội Đảng các cấp đề ra, cần thực hiện các khâu đột phá, trong đó có việc cần thiết tập trung nguồn lực, triển khai đầu tư sớm các dự án quan trọng quốc gia, có sự lan tỏa lớn phát huy hiệu quả hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mạng lưới đường bộ cao tốc gồm 41 tuyến với tổng chiều dài khoảng 9.014km, đã đưa vào khai thác 1.163km, đang đầu tư 916km. Trong Vùng Thủ đô, mạng lưới đường bộ được quy hoạch theo dạng nan quạt gồm các tuyến cao tốc, quốc lộ hướng tâm cùng hệ thống đường vành đai.

Trong đó, tuyến đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội được xác định là tuyến vành đai liên vùng có vai trò đặc biệt quan trọng có điểm đầu giao với đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai địa phận huyện Sóc Sơn TP Hà Nội đến đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh với chiều dài 102km, quy mô 6 làn xe cao tốc và được định hướng “Đối với các tuyến đường vành đai TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tùy theo nhu cầu phát triển đô thị, liên kết hai bên tuyến đường sẽ xem xét quyết định đầu tư xây dựng công trình cầu cạn trên cao”.

Để khép kín tuyến đường vành đai đảm bảo phát huy hiệu quả tối ưu cần thiết xem xét đầu tư đồng bộ đoạn tuyến còn lại của đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long đến điểm cuối của đường Vành đai 4.

Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đi qua địa bàn 3 tỉnh, TP Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, liên kết các tuyến đường bộ cao tốc, các quốc lộ hướng tâm thể phát huy hiệu quả các tuyến đường này, tạo dịch vụ vận tải chủ động và hiệu quả trong phát triển kinh tế khu vực. Dự án được xác định là giới hạn và hướng luồng giao thông quá cảnh không đi xuyên qua trung tâm TP Hà Nội theo quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội.

Do vậy, UBND TP Hà Nội cho rằng, việc sớm đầu tư dự án đường Vành đai 4 để phát huy hiệu quả của tuyến vành đai liên vùng, tăng khả năng kết nối giao thông giữa các tỉnh, liên kết các tuyến đường bộ hướng tâm. Đồng thời tạo dịch vụ vận tải hiệu quả, chủ động trong phát triển kinh tế khu vực.

[Vành đai 4 - xương sống đưa Vùng Thủ đô cất cánh] Bài 3: Cần những quyết sách mạnh mẽ

[Vành đai 4 - xương sống đưa Vùng Thủ đô cất cánh] Bài 3: Cần những quyết sách mạnh mẽ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ