Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tập trung hoàn thiện khung chính sách phát triển giao thông Thủ đô

Kinhtedothi - Năm 2018 vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã tập trung vào công tác xây dựng các quy hoạch, quy định nhằm hoàn thiện khung chính sách, góp phần tích cực phát triển giao thông Thủ đô.

 Ảnh: Phạm Hùng

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan hoàn thiện để trình Thành ủy, HĐND, UBND TP 5 quy định gồm: Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP Hà Nội; Quy định về hoạt động của các phương tiện trên địa bàn TP; Quy định về quản lý vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông; Quy chế Quản lý, khai thác điểm dừng đón trả khách cho xe khách liên tỉnh trên địa bàn TP; Quy trình quản lý, sử dụng dịch vụ trông giữ xe tự động theo hình thức iParking.

Cùng với đó, Sở đã hoàn thiện, báo cáo các cấp Chính quyền TP và được HĐND TP thông qua Nghị quyết về Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tiếp tục hoàn thiện chương trình tổng thể “Đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông khung trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020, định hướng đến năm 2030”, Triển khai xây dựng dự toán NSNN năm 2019 và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm 2019 - 2021. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương và các chủ đầu tư trong công tác thẩm định, phê duyệt dự án, thiết kế kỹ thuật - dự toán theo phân công, phân cấp của UBND TP và trách nhiệm của cơ quan chuyên môn về xây dựng trong quá trình triển khai đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng giao thông theo kế hoạch năm 2018. Đã tổ chức thẩm định; tham gia ý kiến; và trình UBND TP thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư đối với hơn 60 hồ sơ dự án, công trình hạ tầng giao thông.

Sở cũng đã tích cực chỉ đạo các phòng, ban tăng cường quản lý theo hợp đồng công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; đôn đốc các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ và các đơn vị bảo trì đèn tín hiệu giao thông, tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa kịp thời các hư hỏng; thực hiện đảm bảo an toàn giao thông tại 17 điểm giao cắt giữa đường ngang với đường sắt. Hoàn thành công tác kiểm định 71 cầu và 12 công trình; thi công 26 công trình.

Hiện nay, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT Hà Nội đã được áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008. Đã ứng dụng dịch vụ công trực tuyến đối với 41 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, trong đó có 39 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 2 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn văn bản đi - đến của cơ quan theo đúng quy định; tiếp nhận và trả lời đúng hạn các câu hỏi, ý kiến phản ánh qua điện thoại, Website và hộp thư điện tử. Thực hiện 100% công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính theo đúng trình tự, thủ tục, thời gian quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ