Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu cao tốc đi Phú Quốc hoạt động trở lại

Kinhtedothi – Sau 3 ngày tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo, quần đảo tỉnh Kiên Giang, sáng 25/12, các tuyến tàu, phà từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại đã hoạt động trở lại.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, dựa vào bản tin thời tiết sáng (25/12), thời tiết trên biển chuyển biến tốt nên đã cấp phép cho các tuyến tàu, phà hoạt động trở lại.

Hành khách vui mừng khi các tuyến tàu, phà được cấp phép hoạt động trở lại. (Ảnh Hữu Tuấn)

Cụ thể, các tuyến tàu, phà hoạt động trở lại gồm: Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại; tàu cao tốc Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại. Trưa ngày 24/12, các tuyến phà từ Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại đã được cấp phép hoạt động.

Theo đại diện các các hãng tàu, phà sau khi nhận được thông báo tàu phà hoạt động trở lại đã thông báo cho đại lý và hành khách biết lịch hoạt động để đặt vé.

Trước đó, ngày 22/12, do ảnh hưởng thời tiết xấu, gió Đông và Đông Bắc giật cấp 5, có lúc cấp 6 có lúc cấp 7, 8, sóng cao từ 1.75m đến 2m nên Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang đã tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Theo bản tin thời tiết sáng 25/12, gió Đông Bắc giật cấp 4, cấp 5 có lúc giật cấp 6. Sóng biển cao từ 0,75m đến 1,75m, biển có lúc động nhẹ.

Xem bài viết gốc tại đây
Gió lớn, tàu cao tốc đi Phú Quốc tạm ngưng hoạt động

Gió lớn, tàu cao tốc đi Phú Quốc tạm ngưng hoạt động

Phú Quốc: Quy hoạch không khéo có thể mất đi một di sản

Phú Quốc: Quy hoạch không khéo có thể mất đi một di sản

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ