Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông lần đầu gặp sự cố

Kinhtedothi - Sáng ngày 11/2 vào khoảng 9h43 trên tuyến Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố cảnh báo tín hiệu ghi tại khu vực ga Cát Linh nên phải tạm dừng đón khách ở 4 nhà ga.

Tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông.  

Sau khi phát hiện sự cố, Công ty đã kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành nằm trong 62 tình huống xử lý khẩn cấp.

Công ty đã nhanh chóng thông tin đến các Đơn vị, cơ quan có liên quan để phối hợp xử lý, khắc phục sự cố; Kích hoạt phương án vận hành khi có sự cố: Tổ chức chạy tàu giao lộ nhỏ từ Yên Nghĩa đến Thượng Đình và ngược lại; liên hệ với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội để điều xe buýt đến hỗ trợ giải toả hành khách đoạn tuyến Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại theo kịch bản đã thống nhất. 

Kịp thời thông tin đến hành khách, công tác phục vụ hành khách, cử các nhân sự ở các nhà ga từ Thượng Đình đến Cát Linh xuống ga hỗ trợ hành khách tiếp chuyển bằng xe buýt tăng cường.

Đối với những hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp đã được hoàn trả lại vé theo quy định.

Đến khoảng 10h45 khôi phục vận hành tàu bình thường trên toàn tuyến. Toàn bộ quá trình xử lý sự cố được thực hiện theo các quy trình vận hành, thời gian khắc phục sự cố trong vòng 60 phút, công tác an toàn được đảm bảo, làm tốt công tác thông tin phục vụ hành khách. 

Sự cố đã ảnh hưởng đến vận hành chạy tàu: Dừng chạy tàu từ ga Cát Linh đến ga Thượng Đình trong thời gian xử lý sự cố; Bỏ 01 lượt chở khách từ Ga Cát Linh – Yên Nghĩa; Chạy giao lộ nhỏ một số lượt từ ga Thượng Đình – Yên Nghĩa và ngược lại.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố. “Hành khách đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Công tác xử lý sự cố theo đúng quy trình chặt chẽ, nhanh chóng. Chúng tôi rất mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ của người dân” - Vị này cho hay. 

Trên thực tế, ĐSĐT tại các nước phát triển trên thế giới, dù có lịch sử phát triển lâu đời, nhiều kinh nghiệm hơn cũng khó tránh được sự cố kỹ thuật. Việc ứng phó tốt khi xảy ra sự cố ngày hôm nay cho thấy đội ngũ vận hành tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã được đào tạo và chuẩn bị tốt. 

Tròn 1 năm vận hành, đường sắt Cát Linh – Hà Đông ngày càng hút khách

Tròn 1 năm vận hành, đường sắt Cát Linh – Hà Đông ngày càng hút khách

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ