Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu điện Nhổn – ga Hà Nội đạt hiệu suất 100% trong ngày đầu chạy thử

Kinhtedothi - Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của Thành phố Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt hiệu suất 100% trong ngày đầu chạy thử đoạn trên cao.

Ngày 5/12/2022, Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của TP Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã bắt đầu chạy thử đoạn trên cao, vận hành theo biểu đồ chạy tàu cho ngày trong tuần.

Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, vào các khung giờ thấp điểm: Dự án vận hành 3-4 đoàn tàu, đối với các khung giờ cao điểm: Dự án vận hành tối đa 8 đoàn tàu. Bắt đầu từ 8h30 sáng với các công tác chuẩn bị kỹ thuật, Dự án đã liên tục chạy thử đến 20h.

Tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội đạt hiệu suất 100% trong ngày đầu chạy thử đoạn trên cao.

Quá trình chạy thử diễn ra thuận lợi, tính khả dụng của hệ thống đạt 100%. Bên cạnh sự tham gia của Chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đơn vị tư vấn, các nhà thầu, đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành - Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, công tác chạy thử còn có sự chứng kiến của đơn vị đánh giá độc lập (tư vấn ABC) để đánh giá kết quả chạy thử, cách quản lý/kiểm soát an toàn trong và sau chạy thử,...

Theo vị đại diện này, quy trình vận hành thử gồm 2 giai đoạn. Hiện Dự án đang triển khai giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs. Trong giai đoạn này, Dự án sẽ vận hành theo 2 lịch chạy tàu: vận hành tối đa 4 đoàn tàu theo lịch chạy tàu cuối tuần, vận hành tối đa 8 đoàn tàu theo lịch chạy tàu ngày trong tuần, thời gian từ 9h -19h. Các đoàn tàu sẽ khởi hành từ Depot - Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải và ngược lại. Đoàn tàu sẽ dừng tại mỗi ga 20 giây, thời gian chạy 01 chiều khoảng 16 phút và thời gian đoàn tàu chạy 01 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút.

Hiệu suất được đo đạc hàng ngày qua hệ thống ATS và được báo cáo, tóm tắt tại cuộc họp 19h hàng ngày. Trường hợp mục tiêu hiệu suất chạy thử trong 5 ngày liên tiếp không đạt được (nếu tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%), việc chạy thử có thể kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2 diễn ra ngay sau khi hoàn thành đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ: mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị chạy thử

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị chạy thử

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ