Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán 2021 chưa cao

Kinhtedothi - Dù có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng lượng vé tàu Tết Nguyên đán 2021 bán ra vẫn rất chậm so với mọi năm.

 Nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán năm nay chưa cao. (Ảnh: Hòa Thắng).
Công ty Cổ phần phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tính đến ngày 22/12, vẫn còn gần 130.000 vé tàu hỏa  trong tổng số 240.000 vé tàu cung ứng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 chưa có người mua. Điều này có nghĩa là hiện mới chỉ có 111.000 vé tàu Tết được bán. Đây là mức bán thấp nhất dịp Tết nhiều năm qua.
Theo Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, trước cao điểm Tết, DN này đã mở bán 6.000 vé tàu giảm giá 50%, cho ghế ngồi mềm và toa 6 giường điều hòa, áp dụng các tàu chạy từ ngày 4 đến 29/1/2021. Khách phải mua vé trước 2 ngày tàu chạy. Sau khi giảm, vé chặng TP Hồ Chí Minh đi Phan Thiết còn 90.000 - 110.000 đồng; chặng TP Hồ Chí Minh  đi Đà Nẵng còn 260.000 - 471.000 đồng (tùy ghế).
Bên cạnh đó, giá vé tàu dịp cao điểm Tết năm nay cũng giảm10 - 20% so với Tết năm ngoái. Đặc biệt, hành khách nào mua khứ hồi còn được giảm thêm 5%. Trong khi đó, đối tượng là sinh viên ngoài việc được giảm 10% còn giảm thêm 30% nếu mua từ 28/1 đến 3/2/2021 (mác tàu số chẵn) và từ ngày 22 - 28/2/2021 (tàu số lẻ). Giá giảm nhưng ảnh hưởng Covid-19, nhu cầu đi lại ít nên vé bán chậm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ