Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Taxi bủa vây Bệnh viện 108 gây rối loạn giao thông, mất an ninh trật tự

Kinhtedothi - Thời gian qua, Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng xe taxi dừng đỗ, quay vòng, gây rối loạn giao thông, mất an ninh trật tự tại cổng Bệnh viện T.Ư quân đội 108 (Bệnh viện 108 - số 1A Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng quận Hai Bà Trưng). Ghi nhận thực tế cho thấy, bức xúc của người dân trong khu vực và bệnh nhân khám chữa bệnh là hoàn toàn chính xác.

Taxi dàn hàng ngang, biến lòng đường, cổng bệnh viện thành sảnh đón khách. Ảnh: Ngọc Hải

Gấp ba biển cấm vẫn vô hiệu

Từ sáng sớm đến tối muộn, lúc nào hai bên cổng Bệnh viện 108, tại số 1A Trần Hưng Đạo, cũng thường trực hàng chục xe taxi nằm vạ vật, xếp hàng hai hàng ba. Nhiều tài xế bỏ cả xe để vào sân bệnh viện chèo kéo mời chào khách. Hàng chục xe taxi khác thì bò như rùa, quay vòng liên hồi trên đoạn đường trước cổng viện để kiếm khách. Thông thường một biển cấm dừng đỗ xe có hiệu lực trong khoảng 200m, nhưng chỉ một đoạn đường chưa đầy 50m trước cổng Bệnh viện 108 hiện đã có 3 biển cấm dừng đỗ xe, 2 biển di động với nội dung: Khu vực quân sự - cấm dừng đỗ phương tiện, bán hàng rong.

Thêm vào đó là lực lượng bảo vệ của bệnh viện, giờ cao điểm còn có CSGT chốt trực hỗ trợ. Tuy nhiên, trong những ngày quan sát tình hình trật tự, giao thông tại cổng Bệnh viện 108, ngoài CSGT phân luồng trong các khung giờ cao điểm, phóng viên không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng nào khác. Còn đạo quân taxi này vẫn ngang ngược dàn hàng dừng đỗ, coi như không nhìn thấy.

 Ảnh: Ngọc Hải

Anh Nguyễn Trung Dân - bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện 108 gay gắt nói: “Một khu vực quân sự có biển đề rõ, lại có cả biển cấm, bảo vệ túc trực mà để xe taxi biến lòng đường, vỉa hè, cổng viện thành sân đỗ, sảnh chờ; bắt khách thì ồn ào náo loạn mà không ai làm gì được hay sao?”.

Lực lượng chức năng bất lực?

Mặc dù tình trạng hỗn loạn trước cổng Bệnh viện 108 nhưng trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Tổ trưởng Tổ Cảnh sát trật tự, Công an phường Bạch Đằng, Trung tá Nguyễn Văn Tuấn lại cho hay, xe taxi thường xuyên đi chậm, đón trả khách tại cổng Bệnh viện 108, không có trường hợp nào dừng đỗ nên không xử lý được. Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, ùn tắc giao thông tại đây là do cổng vào gửi xe máy của bệnh viện nhỏ hẹp, không đáp ứng ra vào, ảnh hưởng đến giao thông bên ngoài (?).

 Ảnh: Ngọc Hải

Liên quan đến vấn đề này, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội Trung tá Nguyễn Ngọc Thuyên cho biết, đơn vị có cử chiến sĩ phân luồng, điều tiết giao thông tại cổng Bệnh viện 108, mỗi ngày 2 ca. Bên cạnh đó còn có 1 Tổ tuần tra lưu động trên tuyến Trần Hưng Đạo chuyên xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Thuyên thừa nhận, có những lúc chiến sỹ CSGT chốt trực chưa làm tốt nhiệm vụ nhắc nhở, đẩy đuổi xe taxi dừng đỗ sai quy định tại khu vực này. Bên cạnh đó, đại diện Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng cũng cho biết, đã xử phạt nhiều trường hợp xe taxi dừng đỗ tại cổng Bệnh viện 108. Nhưng do còn nhiều khó khăn khách quan nên hiệu quả xử lý chưa được như mong đợi. Đặc biệt, tất cả các lực lượng chức năng được hỏi đều cho biết, cần sự phối hợp đồng bộ liên ngành để xử lý xe taxi dừng đỗ trước cổng Bệnh viện 108.

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Trong những ngày quan sát tại “điểm nóng” số 1A Trần Hưng Đạo, phóng viên không hề thấy sự xuất hiện của Công an phường Bạch Đằng hay Cảnh sát trật tự quận Hai Bà Trưng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ