Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

THACO khởi công biểu tượng của Khu kinh tế mở Chu Lai trị giá 600 tỷ đồng

Kinhtedothi - Sáng 10/3, tại Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức khởi công nút giao vòng xuyến 2 tầng giữa quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với tuyến đường trục chính nối từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 Quang cảnh lễ khởi công
Trước đó tại Quyết định số 1978/QĐ-TTg ngày 14/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã giao và bố trí nguốn vốn 200 tỷ đồng để đầu tư cầu vượt tại vị trí giao giữa quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với đường trục chính nối cảng Chu Lai đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, 200 tỷ đồng chỉ đáp ứng quy mô đầu tư xây dựng 1 cầu vượt qua quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam.
Nếu xây dựng với quy mô nói trên không thể đáp ứng được nhu cầu giao thông theo sự phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai trong tương lai và nhất là kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Do vậy THACO đã đề xuất và được chấp thuận cho đầu tư nâng quy mô cầu vượt thành nút giao vòng xuyến 2 tầng với tổng mức đầu tư dự án là 600 tỷ đồng bằng 100% nguồn vốn của mình

Đây là dự án hạ tầng đặc biệt, được mở rộng quy mô với sự đóng góp tự nguyện của một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn. Dự án mang ý nghĩa kinh tế, xã hội, tạo động lực liên kết kinh tế vùng, giải quyết ùn tắc tai nạn giao thông vào giờ cao điểm tại Khu kinh tế mở Chu Lai. Công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 17/8/2018, sau 5 tháng khởi công.
 Phối cảnh công trình
Theo thiết kế, tầng 2 có đường kính 80 mét dành cho ô tô các hướng đi từ cao tốc và Khu công nghiệp vượt qua đường sắt Bắc-Nam đi quốc lộ 1A, Cảng Chu Lai và ngược lại. Đảo xuyến nhỏ hơn ở dưới mặt đất đường kính 50m dành cho các hướng đi trên quốc lộ 1A và vào Cảng Chu Lai. Dự án cũng bao gồm 1 cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ Khu công nghiệp Ô tô Chu Lai - Trường Hải sang quốc lộ 1A, bề rộng mặt đường 3,5 mét, quy mô công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá công trình mang tính biểu tượng, kiến trúc cho một khu công nghiệp lớn kết nối với các trục chính và cảnh hàng không Chu Lai. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án này sẽ giúp bảo đảm an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông, một công trình có ý nghĩa xã hội kinh tế, nhân văn.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO cam kết sẽ bố trí đủ nguồn vốn để đảm bảo tiến độ thi công và cùng với các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát nỗ lực hết mình để hoàn thành dự án với chất lượng tốt nhất và đưa vào khai thác sử dụng trước ngày 17/8/2018 nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Khu kinh tế mở Chu Lai.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ