Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thái Bình: cấm tất cả các xe cơ giới đi trên đê

Kinhtedothi - Chiều 10/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đã ban hành Công văn số 88/BCH-PCTT gửi UBND các huyện, thành phố; Công an tỉnh; Sở Giao thông Vận tải về việc đảm bảo an toàn công trình đê điều khi xả lũ hồ thủy điện.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận yêu cầu bố trí lực lượng sẵn sàng di dời người dân tránh trú khi không bảo đảm an toàn. Ảnh: TĐ

Theo nội dung công văn, hiện nay mực nước các trạm trên hệ thống sông tỉnh Thái Bình đang ở rất cao và sẽ còn tiếp tục lên, có diễn biến phức tạp. Do đó, để đảm bảo tuyệt đối an toàn công trình đê điều khi xả lũ hồ thủy điện cũng như phục vụ công tác kiểm tra, cứu hộ đê, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đề nghị UBND các huyện, thành phố; Công an tỉnh; Sở Giao thông Vận tải cấm tất cả các loại xe cơ giới đi trên đường đê (trừ xe hộ đê, xe kiểm tra đê, xe làm nhiệm vụ quốc phòng, cứu hoả, cứu thương, an ninh).

Với các xe cơ giới phục vụ công tác giải phóng các bãi vật liệu, hàng hóa ở bãi sông gây cản trở thoát lũ theo nội dung của các công điện đã ban hành thì chỉ được sử dụng xe có tổng tải trọng không vượt quá 12 tấn.

Sẵn sàng di dời người dân tránh trú khi không bảo đảm an toàn

Chiều 10/9, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ trên các tuyến đê tả Trà Lý, tả Hồng Hà 1 thuộc địa phận hai huyện Đông Hưng và Hưng Hà.

Phà Sa Cao trên sông Hồng nối huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) với huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) đã dừng hoạt động từ chiều 10/9 do nước lũ dâng cao. Ảnh: Trung Du

Qua kiểm tra thực tế tại các điếm canh đê, điểm xung yếu thuộc các tuyến đê nói trên và nghe lãnh đạo Sở NN&PTNT, lãnh đạo các địa phương và đơn vị liên quan báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình biểu dương sự vào cuộc chủ động, khẩn trương, trách nhiệm của các địa phương, các lực lượng thường trực ứng phó với mưa lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời nhấn mạnh: hiện nay, mưa lũ diễn biến nhanh, khó lường, phức tạp, vì vậy các địa phương phải quán triệt nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh tại các công điện, thực hiện khẩn trương, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Kiên quyết di dời ngay các hộ ngoài đê vào nơi an toàn, chủ động rà soát, kiểm tra, nắm chắc số hộ, số nhân khẩu ở các điểm xung yếu, nơi có nguy cơ ngập lụt để sẵn sàng phương án, bố trí địa điểm, bố trí lực lượng sẵn sàng di dời người dân tránh trú khi không bảo đảm an toàn.

Cảnh báo tình trạng đăng tải thông tin sai sự thật về đê, lũ

Trong ngày hôm nay (10/9), trên các nền tảng mạng xã hội, một số tài khoản, hội nhóm kín tại tỉnh Thái Bình đã đăng tải, lan truyền nhiều thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng, thổi phồng nội dung, thông tin sai bản chất về tình hình mưa lũ, đặc biệt là sự an toàn của các công trình thủy lợi, đê điều, cầu cống trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng tại tỉnh Thái Bình đã khẩn trương, kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn, yêu cầu các cá nhân, hội nhóm không đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật, sai bản chất gây hoang mang dư luận, làm phức tạp tình hình an ninh chính trị, trật tự và công tác phòng chống, khắc phục ảnh hưởng do mưa bão, lũ gây ra.

Nghệ An: chủ động di dời dân khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm

Nghệ An: chủ động di dời dân khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ