Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thái Bình: hàng loạt biển báo giao thông chỉ còn là cọc sắt

Kinhtedothi-Tuyến đường tỉnh 462 là tuyến giao thông huyết mạch của huyện Tiền Hải (Thái Bình). Vậy mà có tới hơn 20 biển báo hiệu đường bộ trên tuyến đường này chỉ còn là những chiếc cọc sắt, không phát huy tác dụng cảnh báo và đảm bảo an toàn giao thông.

Thời gian gần đây, trên tuyến đường tỉnh 462 đã xảy ra một số vụ va chạm, tai nạn giao thông. Các tài xế thường xuyên đi trên tuyến đường này cho biết, hệ thống biển báo hiệu đã bị hư hỏng hoàn toàn, làm gia tăng nguy cơ mất an toàn giao thông và gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Nhiều biển báo giao thông trước cổng trường THPT Nam Tiền Hải trên đường tỉnh 462 bị hư hại do bão số 3 chưa thể khắc phục. Ảnh: TK

Theo khảo sát trên tuyến đường tỉnh 462 (từ Km1 thị trấn Tiền Hải đến Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải), có hơn 20 biển báo hiệu đường bộ bị hư hỏng chưa được thay thế, các biển báo hiện chỉ còn là những chiếc cọc sắt, không phát huy tác dụng cảnh báo và đảm bảo an toàn giao thông do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 vừa qua.

Không những vậy, một số biển báo trên tuyến đường này còn bị che khuất bởi các tấm biển quảng cáo của các hộ dân ven đường, khiến người đi đường khó phân biệt và quan sát rõ.

Một số biển báo giao thông trên đường tỉnh 462 chỉ còn là cọc sắt ven đường. 

Một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Tiền Hải cho biết tuyến đường tỉnh 462 mới được đầu tư nâng cấp, hệ thống biển báo, vạch kẻ và gờ giảm tốc rất đồng bộ và đầy đủ. Tuy nhiên, sau cơn bão số 3, một số biển báo hiệu đường bộ bị gió thổi bay và chưa được khắc phục. Việc tuyến đường thiếu các biển báo hiệu giao thông đường bộ gây khó khăn cho công tác bảo đảm an toàn giao thông và làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Anh N.V.H, một hộ kinh doanh dịch vụ xe du lịch ở xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, cho biết việc điều khiển phương tiện, đặc biệt vào ban đêm qua các điểm cua hẹp mà thiếu biển báo hoặc biển báo bị khuất tầm nhìn, rất nguy hiểm đến tính mạng. Tuyến đường này có nhiều điểm giao cắt và khuất tầm nhìn; do đó, việc sửa chữa và khắc phục hệ thống biển báo giao thông để đảm bảo an toàn giao thông là rất cần thiết.

Theo Phòng Kết cấu hạ tầng, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình, sau cơn bão số 3, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thái Bình có các biển báo hiệu đường bộ bị hư hỏng. Hiện tại, đơn vị đã rà soát và có phương án hợp đồng với đơn vị cung ứng linh kiện để thay thế và sửa chữa kịp thời. Tuy nhiên, các biển báo này phải đặt hàng từ Hà Nội nên chưa thể khắc phục ngay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ