Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thâm hụt thương mại Mỹ - Trung lên hơn 33 tỷ USD

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Thương mại Mỹ ngày 6/9 cho biết, mức thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong tháng 7/2017 đã tăng 3,3%, lên 33,6 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Theo  một báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 6/9, thâm hụt thương mại của nền kinh tế Mỹ tăng 0,3% lên 43,7 tỷ USD vào tháng 7/2017. Số liệu của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ giảm 0,3%, còn 194,4 tỷ USD mặc dù xuất khẩu dầu mỏ đạt mức cao kỷ lục.
Mức thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã tăng 3,3% trong tháng 7/2017. 
Bên cạnh đó, Mỹ cũng giảm 3,7% hàng hóa và dịch vụ nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 7, khiến thâm hụt thương mại giữa nền kinh tế lớn nhất thế giới với khối EU tăng 7,9%, lên mức cao nhất trong 8 tháng là 13,5 tỷ USD.
Tính riêng mức thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã tăng 3,3%, lên 33,6 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 8/2016 do các vấn đề nhạy cảm chính trị.
Tuy nhiên, mức thâm hụt thương mại thực sự của Mỹ trong tháng 7 vẫn thấp hơn so với mức trung bình của cả quý II năm nay.
Các chuyên gia kinh tế tại Wrightson ICAP mới đây cũng cảnh báo rằng “siêu bão thập kỷ” Harvey vừa đổ bộ vào bang Texas có thể ảnh hưởng đáng kể đến giá hàng hóa, khối lượng thương mại và sẽ đẩy thâm hụt thương mại của nền kinh tế Mỹ tăng cao vào tháng 9/2017.
Tình trạng thâm hụt thương mại đang thu hút sự quan tâm của Tổng thống Donald Trump. Ông Trump cho rằng Mỹ trong những tháng qua đã gặp khó khăn trong giao dịch với các đối tác thương mại, đồng thời yêu cầu đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) được Mỹ, Canada và Mexico ký vào năm 1994.
Tổng thống Trump hồi đầu tháng này cũng đã đe dọa sẽ rút khỏi thỏa thuận thương mại tự do với đồng minh Hàn Quốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ