Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh tra lao động tại 630 công trình xây dựng

Kinhtedothi - “Tôi luôn có cảm giác bất an khi đi dưới những công trình xây dựng đang thi...

Kinhtedothi - “Tôi luôn có cảm giác bất an khi đi dưới những công trình xây dựng đang thi công, nhất là nơi có đặt cần cẩu vì Chủ công trình thường chạy theo lợi nhuận, ít quan tâm đến an toàn lao động (ATLĐ) nên rất dễ xảy ra tai nạn lao động (TNLĐ)” - ông Nguyễn Tiến Tùng - Chánh Thanh tra Bộ LĐTB&XH chia sẻ tại buổi giao lưu về Chiến dịch thanh tra lao động ngành xây dựng 2016, diễn ra sáng 5/4.

 Theo ông Tùng, giai đoạn 2011 - 2015, xây dựng luôn xếp vị trí cao trong những lĩnh vực xảy ra nhiều TNLĐ và đứng đầu trong các lĩnh vực có số người chết vì TNLĐ. Vì thế, mục tiêu của chiến dịch năm nay là giảm thiểu TNLĐ so với năm trước. “Các hoạt động của chiến dịch chủ yếu tập trung nâng cao nhận thức để thay đổi hành vi của các bên. Qua đó góp phần giảm thiểu TNLĐ và tỷ lệ tử vong. Chiến dịch không tham vọng đem lại kết quả ngay tức khắc mà sẽ có tác dụng lâu dài trong toàn xã hội ở những năm tiếp theo” – ông Tùng cho biết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Dư luận đang băn khoăn còn nhiều lao động tự do tham gia các công trình xây dựng, gây khó cho việc giám sát tuân thủ ATLĐ, đặc biệt là với các công trình có nhiều nhà thầu phụ, lao động làm việc theo thời vụ. Thế nhưng, ông Tùng cho biết, năm 2016, thực hiện chiến dịch thanh tra, ít nhất 630 công trình được kiểm tra sẽ cải thiện điều kiện làm việc, tuân thủ pháp luật lao động, từ đó đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho những lao động này. Bên cạnh đó, truyền thông sẽ giúp cho họ biết bảo vệ mình thông qua việc hiểu biết về pháp luật lao động và ATLĐ.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ