Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tháo dỡ hàng rào công viên Thống Nhất để kết nối với phố đi bộ

Kinhtedothi - Hàng rào công viên Thống Nhất (quận Hai Ba Trưng, TP Hà Nội) chính thức được gỡ bỏ để kết nối với không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông - hồ Thiền Quang sắp được khai trương.

Ngày 22/12, hàng rào bao quanh công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) bắt đầu được tháo dỡ. 
Việc dỡ hàng rào được thực hiện theo chủ trương của UBND TP Hà Nội, nhằm tạo không gian mở để nhân dân dễ dàng tiếp cận với công viên, vườn hoa.
Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 50 công nhân được chia làm 3 tổ, từ sáng đã tiến hành tháo dỡ phần trụ sắt trên các cột trụ của hàng rào công viên Thống Nhất.
Đoạn hàng rào được tháo dỡ dài khoảng 566m tại mặt phố Trần Nhân Tông.
Mỗi tấm hàng rào nặng khoảng 200 kg, được làm bằng sắt. Sau khi được tháo sẽ tập kết trong công viên để tạm thời quản lý.
Theo lãnh đạo công ty TNHH MTV công viên Thống Nhất, thời gian tới sẽ tháo dỡ toàn bộ hàng rào của công viên nhằm tạo không gian mở để người dân dễ dàng tiếp cận với công viên, vườn hoa. Theo kế hoạch, quá trình tháo dỡ toàn bộ rào được thực hiện trong hơn 1 tháng, dự kiến đến ngày 28-2 sẽ hoàn thành.
Dãy hàng rào được tháo dỡ, công viên Thống Nhất trở nên thông thoáng.
Trước đó Sở Xây dựng Hà Nội đề xuất dừng bán vé vào công viên Thống Nhất từ ngày 1/1/2023.
Việc tháo dỡ hàng rào công viên Thống Nhất được UBND TP Hà Nội thống nhất nhằm tổ chức không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang..
Các công nhân cũng đã chỉnh trang ô cỏ, sơn sửa lại không gian tiểu cảnh để sẵn sàng đón người dân tham quan với không gian mới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ