Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tháo gỡ một số bất cập liên quan đến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Vĩnh Long về một số kiến nghị liên quan đến dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được văn bản của cử tri tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Bộ chỉ đạo Ban Quản lý đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ thi công đường dân sinh phía Tây, tạo tuyến đấu nối với đường kênh 26/3 để tạo điều kiện cho nhân dân lưu thông hàng hóa, thuận tiện canh tác hoa màu phục vụ sản xuất nông nghiệp cặp tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban quản lý đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ xem xét tháo gỡ đường tạm tại Kênh Tư xã Thành Trung nhằm phục vụ cho sản xuất nông nghiệp do phía trong đường tạm không có nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất lúa hoa màu trên địa bàn; sớm chi trả bồi hoàn kinh phí do thi công làm hư hỏng nhà cửa của người dân cặp đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 (Dự án) được Bộ GTVT giao Ban QLDA Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Trong quá trình lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật, Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư, tư vấn thiết kế nghiên cứu các phương án xây dựng hệ thống thoát nước, đường gom bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân trong khu vực và thống nhất với địa phương. Đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

Đối với tuyến đường dân sinh phía Tây như kiến nghị của cử tri là tuyến mới phát sinh, đã được Bộ GTVT cập nhật, bổ sung và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Về việc tháo dỡ đường tạm, khơi thông rạch Kênh Tư, Ban QLDA Mỹ Thuận đã chỉ đạo các nhà thầu huy động máy móc thiết bị để triển khai thực hiện nhưng có một số hộ dân cản trở nên chưa hoàn thành. Hiện nay, các đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý dứt điểm.

Về việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công, chủ đầu tư, các nhà thầu đã phối hợp với đơn vị Bảo hiểm công trình làm việc với chính quyền địa phương, các hộ dân bị ảnh hưởng, kết quả thực hiện đến nay như sau: 210/222 hộ bị nứt nhà, ảnh hưởng đến tài sản và 66/78 hộ bị ảnh hưởng đến nông nghiệp đồng ý việc bồi thường, hỗ trợ, đã hoàn thành trong tháng 9/2024.

Đối với 24 hộ chưa đồng ý phương án bồi thường, hỗ trợ, chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân đồng thuận để triển khai các thủ tục bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Vĩnh Long quan tâm, phối hợp, có ý kiến với chính quyền địa phương và người dân trong khu vực dự án chia sẻ, đồng thuận để các đơn vị hoàn thành công việc còn lại. Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, đảm bảo việc thực hiện trách nhiệm của nhà thầu đối với việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng, đảm bảo lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

Cần thiết mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe

Cần thiết mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ