Bài viết thuộc: CCHC
Tăng chất lượng phục vụ, nâng chỉ số cải cách hành chính
UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo số 159 về kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) TP năm 2015.
Nhân lực là yếu tố quan trọng trong giải quyết thủ tục hành chính
Thực hiện chương trình cải cách hành chính của thành phố Hà Nội, với mục tiêu đến cuối năm 2017 sẽ cung cấp 40 - 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và đến năm 2020 cung cấp từ 70 - 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại các sở, ban, ngành, cấp huyện và cấp xã; năm 2016 huyện Đông Anh đã xây dựng Chương trình trọng tâm tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức huyện Đông Anh giai đoạn 2016-2020, đồng thời triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính....
Kiểm tra chuyên ngành tiếp tục bị kêu
Thừa nhận những nỗ lực của cơ quan hải quan trong cải cách, hiện đại hóa, nhưng nhiều DN vẫn phàn nàn về thủ tục kiểm tra chuyên ngành.
Đừng làm khó doanh nghiệp
Đã qua rất nhiều lần lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân về quy định, thủ tục hành chính ngành công thương, tuy nhiên, lần nào vấn đề này cũng đều ghi nhận không ít bức xúc của DN.
Bớt bộ máy sẽ giảm được người
Ngày 29/9, Ban Pháp chế HĐND TP đã làm việc với Sở Nội vụ, giám sát thực hiện Nghị quyết của HĐND TP về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2016 và thực hiện chính sách tinh giản biên chế (TGBC) của TP.
Xem thêm TIN