Bài viết thuộc: hiệu quả học trực tuyến
Cử tri đề nghị đánh giá toàn diện chất lượng dạy và học trực tuyến, xây dựng chiến lược thích ứng với dịch
Kinhtedothi- Cử tri đề nghị cần khảo sát, đánh giá toàn diện về chất lượng dạy và học trực tuyến cho học sinh các bậc học, từ đó, xây dựng chiến lược thích ứng trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Đó là một trong những nội dung được đề cập trong Báo cáo tóm tắt tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV được trình tại phiên họp thứ 4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 11/10.
Hà Nội: Thầy trò khối 9, khối 12 thích ứng với việc thay đổi hình thức học tập
Kinhtedothi- Thời gian gần đây, học sinh Hà Nội, đặc biệt là khối 9, khối 12 đứng trước sự thay đổi liên tục về hình thức học tập; điều này đặt ra yêu cầu và thách thức không nhỏ cho nhà trường, thầy cô, học sinh trong việc giữ ổn định chất lượng giáo dục.
Vấn đề “thực chất” trong học và thi trực tuyến
Kinhtedothi – Khi dạy và học trực tuyến được xác định là giải pháp ổn định, lâu dài, ngành GD&ĐT vẫn quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”: Phòng chống dịch an toàn và kiên trì mục tiêu chất lượng. Tuy nhiên, câu chuyện thực chất trong học và thi trực tuyến còn nhiều vấn đề tồn tại, cần nhìn nhận một cách thẳng thắn.