Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm 4 tuyến cao tốc thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8

Kinhtedothi - Từ 1/8/2022, sẽ tổ chức thu phí không dừng hoàn toàn tại 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý gồm các tuyến: Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngày 19/7/2022, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản 7288/BGTVT-ĐTCT gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đồng Nai; Cục Cảnh sát giao thông; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam; Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ về việc triển khai thu phí không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Thông báo số 186/TB-VPCP ngày 27/6/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai thu phí điện tử không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc từ ngày 1/8/2022, hiện nay Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang tập trung triển khai lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng tại 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý (gồm các tuyến: Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây); dự kiến sẽ tổ chức thu phí không dừng hoàn toàn tại các tuyến cao tốc nêu trên từ ngày 1/8/2022.

Để thực hiện thành công chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần khuyến khích các phương tiện dán thẻ tham gia dịch vụ, phát huy hiệu quả của hệ thống thu phí điện tử không dừng, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, lực lượng Cảnh sát giao thông địa phương, Ban An toàn giao thông và các cơ quan chức năng có liên quan hỗ trợ, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ và các Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình triển khai chủ trương thu phí không dừng hoàn toàn tại các tuyến cao tốc nêu trên.

Cục Cảnh sát giao thông hỗ trợ bố trí lực lượng, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan đơn vị có liên quan trong công tác điều tiết giao thông, xử phạt các phương tiện vi phạm gây mất an toàn giao thông trong quá trình triển khai.

Bộ Giao thông vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đầu mối phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí và các Nhà đầu tư kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện bảo đảm tiến độ, đồng bộ, kết nối liên thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ