Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

5 xe ô tô thản nhiên đi lùi tại đường Vành đai 3 trên cao

Kinhtedothi - Bất chấp sự nguy hiểm cho tính mạng của bản thân và các phương tiện khác 5 xe ô tô vẫn thản nhiên đi lùi trên đường Vành đai 3 trên cao khiến các phương tiện đi đúng làn được một phen hú vía.

Xe ô tô đi lùi tại đường Vành đai 3 trên cao. 
Ngày 25/4, trên mạng xã hội đăng tải 1 video ghi lại cảnh 5 chiếc xe ô tô đi lùi trên đường Vành đai 3 trên cao gây bức xúc dư luận. Theo một số người, nhiều khả năng các tài xế đã lái xe đi quá đoạn rẽ xuống đường khác nên đánh liều lùi xe để tiết kiệm thời gian và quãng đường. Tuy nhiên, dù với bất cứ lý do gì thì đây cũng là hành vi đặc biệt nguy hiểm và phải được xử lý nghiêm để tạo sức răn đe.
Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng này. Trước đó, ngày 6/3, trên đường vành đai 3 trên cao đoạn hướng từ Khuất Duy Tiến về Phạm Hùng, một chiếc xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Pajero cũng bất ngờ đi lùi gây mất ATGT. Xa hơn, ngày 29/11/2016, trên mạng xã hội cũng xuất hiện video ghi lại cảnh chiếc Mazda CX-5 màu trắng đi lùi khi vượt qua lối rẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện trên đường vành đai 3, đoạn qua nút giao thông Pháp Vân.

Theo quy định tại điểm l Khoản 2 và điểm c khoản 12 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi như; Lùi xe ở đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước.

Tuy nhiên, tuyến đường Vành đai 3 trên cao là "đường cao tốc đô thị" nên mức phạt sẽ cao hơn. Cụ thể: Lùi xe trên đường cao tốc” sẽ bị lực lượng CSGT tuần tra trên đường phát hiện lập biên bản xử lý phạt tiền từ 8 - 1,2 triệu đồng; Ngoài ra, còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1-3 tháng được quy định tại Nghị định số 46 của Chính phủ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ