Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm một ngân hàng tất toán trước hạn toàn bộ nợ xấu bán cho VAMC

Kinhtedothi - Kienlongbank đã hoàn thành việc tất toán toàn bộ trái phiếu đã bán VAMC và trở thành thành viên thứ 8 trong hệ thống các ngân hàng không còn nợ xấu tại VAMC.

KienLongBank là ngân hàng thứ 8 không còn nợ xấu tại VAMC.
Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo về việc Ngân hàng TMCP Kiên Long - Kienlongbank (mã KLB - UPCoM) đã tất toán trước hạn toàn bộ trái phiếu VAMC.
Theo đó, Kienlongbank đã hoàn thành việc tất toán toàn bộ trái phiếu đã bán VAMC và trở thành thành viên thứ 8 trong hệ thống các ngân hàng không còn nợ xấu tại VAMC. Trước đó, tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, Kienlongbank đặt mục tiêu tất toán toàn bộ trái phiếu đặc biệt VAMC trước ngày 31/12/2019.
Tại thời điểm 31/12/2018, Kienlongbank ghi nhận còn 153 tỷ đồng trái phiếu VAMC, trong đó đã trích lập dự phòng 94 tỷ đồng. Sau khi tất toán trước hạn toàn bộ trái phiếu VAMC, Kienlongbank sẽ không phải trích lập dự phòng cho trái phiếu VAMC kể từ ngày 01/01/2020, qua đó góp phần gia tăng lợi nhuận cho Ngân hàng trong thời gian sắp tới.
Trong 9 tháng năm 2019, các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Kienlongbank đều có kết quả khá tích cực. Theo đó, tổng tài sản đạt 46.875 tỷ đồng, tăng 10,8% so với cuối năm 2018; nguồn vốn huy động tăng 12,1% đạt 42.030 tỷ đồng; dư nợ cho vay khách hàng tăng 8,3% đạt 31.907 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 236 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2018.
Năm 2019, Kienlongbank tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ; tăng cường liên kết với các đối tác uy tín nhằm đáp ứng nhu cầu và gia tăng tiện ích cho khách hàng; triển khai tập trung kinh doanh hiệu quả sản phẩm mới; tăng tỷ trọng thu nhập phi tín dụng trong tổng thu nhập ngân hàng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ