Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm một nhánh nút giao thông nghìn tỷ tại TP Nha Trang được thông xe

Kinhtedothi - Dự án nút giao thông Ngọc Hội - vòng xuyến tròn trên cao với 4 nhánh rẽ có tổng mức đầu hơn 1.350 tỷ đồng đã thông xe 1 chiều nhánh N1, N2 và N3.

Rạng sáng 30/4, các phương tiện lưu thông từ hướng Diên Khánh đi Nha Trang đã có thể di chuyển lên nút giao thông Ngọc Hội để chạy theo đường thẳng đến trung tâm TP Nha Trang.
Dự án nút giao Ngọc Hội được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.350 tỷ đồng, trong đó, giá trị dự án BT theo hợp đồng hơn 1.250 tỷ đồng. Dự án do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư.
Hiện dự án đã có ba nhánh được thông xe một chiều, gồm nhánh kết nối hướng Diên Khánh - Nha Trang và nhánh kết nối với đường vành đai 2 đã được thông xe hồi đầu tháng 10/2022 (góc trên bên phải hình).
Theo phân luồng của UBND TP Nha Trang, đối với hướng từ TP Nha Trang đi Diên Khánh, cấm tất cả các phương tiện lưu thông lên nút giao thông Ngọc Hội theo hướng từ Nha Trang lên Diên Khánh. Các phương tiện lưu thông hướng Nha Trang lên Diên Khánh chỉ được đi vào làn đường bên phải đường 23-10.
Đối với đường 23-10 theo hướng từ Diên Khánh về Nha Trang, các phương tiện chỉ được phép lưu thông một chiều theo một trong hai hướng: hướng 1 (từ đường 23-10 -> nhánh N3 -> nhánh N2 -> đường vành đai 2 đi thẳng đến đường Tố Hữu); hướng 2 (từ đường 23-10 -> nhánh N3 -> nhánh N1 -> đường 23-10 -> trung tâm TP Nha Trang). 
UBND TP Nha Trang cũng cấm tất cả xe ô tô tải trên 2,5 tấn, ô tô khách trên 16 chỗ ngồi lưu thông trên cầu nút giao thông Ngọc Hội; cấm tất cả phương tiện từ khu đô thị Vĩnh Điềm Trung B lưu thông bên trái đường 23-10 về trung tâm thành phố (từ ngày 30-4 đến hết ngày 10-5); cấm tất cả các phương tiện lưu thông từ đường 19-5 ra đường 23-10 (kể cả 2 làn đường).
Nhánh N1 vừa được đưa vào hoạt động trước ngày 30/4.
Việc thông nhánh N1 giúp người dân từ hướng Diên Khánh đi Nha Trang thuận tiện đi thẳng và không phải dừng xe tránh tàu lửa.
 
Hiện nhánh cuối cùng của dự án vẫn đang gặp khó trong công tác giải phóng mặt bằng nên chưa thể triển khai ngay.
Sáng 30/4, nhiều người dân cho biết, họ cảm thấy thoải mái hơn khi được chạy thẳng từ hướng Diên Khánh đi TP Nha Trang thay vì phải đi đường vòng như trước đây. Người dân cũng mong muốn chính quyền và nhà đầu tư sớm đưa dư án về đích để giao thông khu vực này được thông thoáng.
Khánh Hoà: Khởi công cao tốc Vân Phong - Nha Trang

Khánh Hoà: Khởi công cao tốc Vân Phong - Nha Trang

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ