Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm một tuyến đường phải dừng thu phí vì hư hỏng

Kinhtedothi - Trạm BOT Bắc Bình Định trên QL1, đoạn huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã phải dừng thu phí để sửa chữa hư hỏng mặt đường.

BOT Bắc Bình Định dừng thu phí từ 29/10 để sửa hư hỏng mặt đường. (Ảnh: Nguyễn Tri)

Việc dừng thu phí bắt đầu thực hiện từ 10h ngày 29/10 theo quyết định của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Nguyên nhân là do nhà đầu tư dự án chậm sửa chữa, khắc phục hư hỏng đường.
Tuy nhiên, trong trường hợp nhà đầu tư BOT hoàn thành việc khắc phục triệt để các hư hỏng trên QL1 đảm bảo chất lượng, quyết định dừng thu phí sẽ được rút lại.
Trong ngày đầu tiên BOT Bắc Bình Định dừng thu phí, đại diện Cục Quản lý đường bộ III, thuộc Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam và nhiều cơ quan liên quan đã có mặt tại trạm thu phí này để kiểm tra, giám sát.
Cục Quản lý đường bộ III cũng đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP BOT Bắc Bình Định khẩn trương tiến hành sửa chữa mặt đường hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực.
Về phía chủ đầu tư, Công ty CP BOT Bắc Bình Định cam kết sẽ triển khai nhiều mũi thi công, khắc phục những hư hỏng, trước mắt tạo êm thuận mặt đường, đảm bảo giao thông rồi mới mời cơ quan chức năng kiểm tra trước khi thu phí trở lại.
Trước đó, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ dừng ngay việc thu phí BOT, nếu chất lượng đường không đảm bảo.
Trạm BOT Bắc Bình Định thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL1 Bình Định đoạn km1.125 đến km 1143+270 và km 1.148+582 đến km1.153 theo hợp đồng BOT, dài 28,6km qua xã Hoài Châu Bắc và Hoài Đức (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Dự án có tổng vốn 1.785 tỷ đồng, hoàn thành ngày 30/5/2016, thời gian thu phí là 20 năm 5 tháng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ