Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đấu giá đất Thủ Thiêm:

Thêm ngân hàng khẳng định không cấp tín dụng

Kinhtedothi - SHB khẳng định không cấp tín dụng cho các khách hàng để tham gia đấu giá/trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở Thủ Thiêm.

Mới đây, Cục Thanh tra, Giám sát ngân hàng II, Ngân hàng Nhà nước đã gửi văn bản yêu cầu một số ngân hàng rà soát và báo cáo hoạt động cho vay, bảo lãnh dự thầu đối với các khách hàng tham gia/trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh.

Ngay sau đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SHB) đã có văn bản báo cáo cơ quan thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước và khẳng định: SHB không cấp tín dụng (cho vay, bảo lãnh, đầu tư trái phiếu…) cho việc tham gia đấu giá các dự án tại Thủ Thiêm.

Công văn của Cục Thanh tra, Giám sát ngân hàng I (Cục I) yêu cầu báo cáo tình hình cấp tín dụng với các DN, cá nhân để tham gia đấu giá các lô đất ở Khu đô thị Thủ Thiêm. Cụ thể, ngân hàng phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước về thực trạng cấp tín dụng với các đối tượng này, bao gồm tất cả hình thức cấp tín dụng (cho vay, bảo lãnh, đầu tư, trái phiếu…). Ngân hàng phải báo cáo rõ nội dung về thông tin khách hàng, thông tin hợp đồng tín dụng, mục đích cấp tín dụng, dư nợ đến thời điểm báo cáo (phân loại nợ gốc, nợ lãi, nội bảng, ngoại bảng, nợ đã xử lý…). Đồng thời, phải cung cấp toàn bộ hồ sơ tín dụng liên quan.

Trước đó, đại diện Vietcombank cũng cho biết, tính đến 7/1/2021, ngân hàng chưa phát sinh bất kỳ khoản cấp tín dụng (cho vay, bảo lãnh, đầu tư trái phiếu…) đối với các doanh nghiệp và cá nhân để tham gia đấu giá các lô đất ở khu đô thị Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh.  

NÓNG: Tân Hoàng Minh xin hủy hợp đồng mua đất đấu giá ở Thủ Thiêm?

NÓNG: Tân Hoàng Minh xin hủy hợp đồng mua đất đấu giá ở Thủ Thiêm?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ