Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm quốc gia Trung Đông muốn gia nhập BRICS

Kinhtedothi - Nga giữ chức chủ tịch luân phiên của nhóm trong năm nay và sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh BRICS tại thành phố Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10.

Syria mới đây đã nộp đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS), hãng thông tấn TASS dẫn lời Đại sứ Syria tại Nga, ông Bashar Jaafari hôm 5/10 cho biết.

Đại sứ Syria tại Nga Bashar Jaafari. Ảnh: TASS

"Chúng tôi rất quan tâm đến việc gia nhập BRICS. Chúng tôi đã gửi yêu cầu bằng văn bản để gia nhập tổ chức này", Đại sứ khẳng định với TASS bên lề hội nghị "Bắc Kavkaz: Cơ hội địa chiến lược mới".

BRICS đã trải qua hai đợt mở rộng kể từ khi thành lập vào năm 2006. Năm 2011, Nam Phi đã gia nhập cùng với các thành viên ban đầu là Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc. Vào tháng 8/2023, thêm sáu quốc gia nữa - Argentina, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Ả Rập Xê Út và UAE - đã được mời gia nhập.

Argentina đã từ chối gia nhập vào cuối tháng 12/2023 trong khi các quốc gia còn lại đã trở thành thành viên chính thức vào ngày 1/1/2024. Nga giữ chức chủ tịch luân phiên của nhóm trong năm nay và sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh BRICS tại thành phố Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10.

Thổ Nhĩ Kỳ nói rõ lý do xin gia nhập BRICS

Thổ Nhĩ Kỳ nói rõ lý do xin gia nhập BRICS

Thêm quốc gia châu Phi muốn gia nhập BRICS

Thêm quốc gia châu Phi muốn gia nhập BRICS

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ