Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Theo dòng thể thao: Nỗi buồn nghĩa hiệp

Kinhtedothi - Mới đây, làng bóng đá Việt xôn xao trước thông tin cựu HLV thủ môn của CLB Arsenal và đội tuyển Xứ Wales là Jason Brown sẽ tham gia huấn luyện các thủ môn của đội tuyển Việt Nam.

Đáng nói, VFF không phải chi bất cứ khoản tiền nào cho vị HLV từng làm việc ở môi trường đỉnh cao, bởi ông thuộc biên chế của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF.
Sự hiện diện của ông Jason Brown xuất phát từ mong muốn của VFF tận dụng kinh nghiệm, trí tuệ của những HLV tên tuổi để giúp đỡ các thủ môn của đội tuyển Việt Nam cũng như U19 quốc gia. Mong muốn này nhận được sự ủng hộ toàn diện của lãnh đạo Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF. Đặc biệt, trong những giải đấu gần đây, các thủ môn thường mắc những sai lầm sơ đẳng khiến đội tuyển phải trả giá đắt. Thế nên, được sự huấn luyện từ những chuyên gia ngoại sẽ giúp các thủ thành nâng cao kinh nghiệm trận mạc, tránh những sai lầm không đáng có.

Một lời mời ý nghĩa thể hiện sự cầu thị của những người làm bóng đá. Một sự ủng hộ chí tình, đầy trách nhiệm của các thành viên VFF. Thế nhưng, những việc làm rất cần cho sự phát triển ấy đôi khi lại được nhìn nhận với con mắt hoài nghi. Người thì bảo, Arsenal đâu phải là CLB có những thủ môn lừng danh thế giới mà mời ông Jason Brown sang giúp đỡ các thủ môn Việt Nam? Lời mời này có nhầm chỗ hay không? Chưa hết, người ta còn đi đến ngờ vực về việc, thông qua hỗ trợ nhân sự cho VFF, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF có thể tạo sự ảnh hưởng có lợi cho mình. Thậm chí, có người còn đi xa hơn khi nâng quan điểm là tại sao VFF không thể tự thuê những HLV giỏi mà phải nhận sự hỗ trợ từ các đội bóng?

Có cảm giác, bóng đá nước nhà luôn phải đối diện với làn sóng phán xét. Không có hành động thì bị coi là trì trệ. Hành động thì bị đặt dấu hỏi về động cơ, mục đích và khả năng thành công. Bất cứ lúc nào thì những người làm bóng đá cũng phải đối diện với búa rìu dư luận dù họ luôn mong muốn có được sự đột phá về hành động.

Tất nhiên, không thể làm hài lòng tất cả. Để có được thành công thì những người làm bóng đá phải đủ bản lĩnh và sự tỉnh táo để vượt qua thách thức thường trực từ dư luận. Bản thân các đội bóng, những người luôn đồng hành với sự nghiệp bóng đá nước nhà cũng không nên cuốn theo chiều dư luận để từ bỏ nỗ lực của mình. Một nền bóng đá không thể phát triển nếu người trong cuộc luôn nghe ngóng hoặc sợ hãi chẳng dám hành động.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ