Kinhtedothi - Vườn cây ăn trái của 24 hộ dân (xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) bị khô héo, chết do khi thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đoạn qua địa phương này đã lấp đi đường nước tưới tiêu.
Nhiều người dân ở xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang phản ánh trong quá trình thi công đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (đoạn gần nút giao IC3), đơn vị thi công đã làm tắc mương nước tưới duy nhất của người dân ở đây khiến nhiều vườn cây ăn trái bị héo, chết, người dân rơi vào cảnh khốn khó.
Một trong những hộ dân bị ảnh hưởng có bà Nguyễn Thị Thảo (66 tuổi, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang).
Đầu năm 2023, khi dự án cao tốc bắt đầu thi công thì vườn mít của bà Thảo đang cho trái. Tuy nhiên, quá trình thi công con đường đã làm bít đường dẫn nước tưới tiêu, mùa mưa nước ngập vì không thoát được, còn mùa khô không lấy được nước để tưới, vườn mít chết dần.
Bà Nguyễn Thị Thảo chia sẻ: “Công trình lấp đi đường nước tưới tiêu, nước ở kênh thủy lợi không dẫn vào mương nên gây khô hạn. Chúng tôi mong được bồi thường thiệt hại do cây chết, rồi mở lại mương nước để tiếp tục canh tác”.
Theo UBND xã Đông Phước A, tổng cộng có 24 hộ dân bị ảnh hưởng với tổng diện tích hơn 55.700m2. Cụ thể, có hơn 10.300 cây mít, 11.500 cây mai, một số dừa, cau... bị ảnh hưởng. Trên địa bàn xã còn còn bị ảnh hưởng khác như nứt tường nhà, sạt lở…
Theo lãnh đạo UBND xã Đông Phước A, vụ việc đã được báo cáo đến UBND huyện Châu Thành và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau). UBND xã Đông Phước A cũng kiến nghị UBND huyện có văn bản kiến nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, UBND tỉnh sớm làm việc, yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khẩn trương thẩm định, có bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại về cây trồng và nứt tường nhà.
Đồng thời, khắc phục các vị trí sạt lở do thi công, gia cố đê bao ở các vị trí thi công, không để nước tràn gây ảnh hưởng, thiệt hại tài sản, đời sống của nhân dân trong thời gian tới.
Kinhtedothi - Sau nhiều ngày xét xử, ngày 21/8, TAND tỉnh Hậu Giang tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hậu Giang.
Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch hôm nay ngày 27/8, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup bất ngờ bứt phá, tăng kịch trần lên mức 45.100 đồng/cp, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 2.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi – Ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2025, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn Hà Nội nghỉ 5 ngày liên tục.
Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.