Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thi công ga ngầm S10: Cấm xe khách, taxi qua phố Cát Linh trong gần 8 tháng

Kinhtedothi - Để phục vụ thi công ga ngầm S10, đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, các loại xe khách, xe hợp đồng, kể cả xe buýt sẽ bị cấm lưu thông qua phố Cát Linh trong 7,7 tháng.

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông, phân luồng phục vụ thi công ga ngầm S10 trên phố Cát Linh (Đống Đa). Theo đó, đoạn phố trước cửa khách sạn Pull Man sẽ được rào chắn lòng đường và toàn bộ vỉa hè phía Bắc, từ ngã 5 Hào Nam - Giảng Võ - Cát Linh đến đầu ngõ 27 Cát Linh, chiều dài khoảng 260m.
Phối cảnh ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Phần mặt đường còn lại khoảng 4 - 4,6m sẽ bố trí 1 làn xe hỗn hợp, đi một chiều, hướng ngã 5 Hào Nam - Giảng Võ - Cát Linh đến Trịnh Hoài Đức.

Trong thời gian thi công giai đoạn 1 ga ngầm S10, khoảng 7,7 tháng, cấm toàn bộ phương tiện đi qua khu vực công trường (đã rào chắn). Phía làn đường hỗn hợp còn lại sẽ cấm: Xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, xe khách, xe tải và cả xe buýt lưu thông.

Đối với khách sạn Pull Ma, Viện Khoa học công nghệ và kinh tế xây dựng Hà Nội, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã phối hợp thi công xén hè làm đường tạm ra vào, đồng thời cho khách sạn mở thêm cổng ra phía đường Giảng Võ.

Để phân luồng từ xa, hướng giao thông đi trung tâm TP. Từ Giảng Võ, Hào Nam sẽ phải đi theo đường Giảng Võ nhỏ, rẽ phải vào phố Nguyễn Thái Học; hoặc từ Hào Nam đi An Trạch - Cát Linh - Tôn Đức Thắng.

Hướng giao thông từ trung tâm TP ra sẽ đi theo lộ trình: Trịnh Hoài Đức - Lê Trực - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã; hoặc theo hướng: Cát Linh - An Trạch - Hào Nam; hoặc Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa -Hoàng Cầu.

Cùng với đó, sẽ có 3 tuyến buýt phải điều chỉnh lưu thông qua khu vực thi công ga ngầm S10. Cụ thể, tuyến số 25 Nam Thăng Long - Bến xe Giáp Bát sẽ đi theo lộ trình: Kim Mã - Trịnh Hoài Đức - Cát Linh; và chiều ngược lại: Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Lê Trực - Trần Phú - Kim Mã.

Tuyến số 23 đi theo lộ trình: Giảng Võ - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam; chiều ngược lại: Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã - Giảng Võ. Tuyến số 38 đi theo lộ trình: Văn Miếu - Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Trần Phú - Giảng Võ.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phải có phương án đảm bảo ATGT trong suốt quá trình thi công; lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, rào chắn, đèn chiếu sáng ban đên và đèn cảnh bảo giao thông trong khu vực thi công.

Phương án tổ chức lại giao thông nêu trên sẽ được thử nghiệm trong 5 - 10 ngày, sau đó sẽ được điều chỉnh cụ thể cho phù hợp với tình hình thực tế. Thời gian bắt đầu thử nghiệm sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ