Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thi công xuyên Tết các công trình giao thông trọng điểm tại TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi – Việc thi công xuyên Tết đối với các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn được đưa vào nội dung thi đua của ngành giao thông TP Hồ Chí Minh, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành những công trình để phục vụ người dân.

Chiều 30/12, ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (DAĐTXDCCTGT) TP Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy - UBND TP Hồ Chí Minh về đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm (GTTĐ) phục vụ người dân. Đến nay, toàn bộ 6 gói thầu xây lắp của dự án thành phần (DATP) 1 cùng các gói thầu tư vấn giám sát của 3 dự án đã hoàn tất các thủ tục chọn lựa nhà thầu thi công, tư vấn, giám sát, đã ký kết các hợp đồng và hoàn thành thủ tục tạm ứng, góp phần đẩy nhanh tỷ lệ giải ngân.

Ông Lương Minh Phúc cùng cán bộ Ban Quản lý DAĐTXDCCTGT trình bày với Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ về dự án đường Vành đai 3. Ảnh:  Ông Lương Minh Phúc cung cấp.

Từ ngày 1/1/2024, có 5 dự án GTTĐ của TP sẽ chuyển sang giai đoạn thi công đồng bộ tất cả các gói thầu xây lắp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành các công trình phục vụ người dân TP trong các năm 2024, 2025 và 2026.

Phối cảnh dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh.  

Cũng theo ông Lương Minh Phúc, nhận thức được tầm quan trọng của năm 2024 đối với các công trình GTTĐ, Ban Quản lý DAĐTXDCCTGT đã tổ chức ký kết thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công và thi công xuyên Tết đối với các công trình này.

Các đơn vị cam kết nhiều nội dung, như: thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường và hạn chế thấp nhất các tác động đến đời sống, sinh hoạt, đi lại của người dân trong quá trình triển khai dự án. Đẩy nhanh tiến độ thi công; thi công xuyên Tết để đảm bảo dự án hoàn thành đúng theo tiến độ đề ra; giải ngân trên 95% vốn được giao.

Về tiến độ hoàn thành cụ thể của từng dự án trong năm 2024, ông Phúc cho biết, DATP 1 đường Vành đai 3 hoàn tất các thủ tục chuẩn bị thi công của 6 gói thầu xây lắp giai đoạn 2 để chính thức thi công từ tháng 2/2024, đồng bộ với 4 gói thầu xây lắp giai đoạn 1; giải quyết cơ bản nhu cầu cát đắp nền đường phục vụ thi công 10 gói thầu xây lắp của dự án; hoàn thành cơ bản công tác xử lý đất yếu phần đường cao tốc; hoàn thành kết cấu phần dưới các cầu trên tuyến chính; hoàn thành tất cả các công tác liên quan, phối hợp đồng bộ với các địa phương Đồng Nai, Bình Dương, Long An để đảm bảo mục tiêu hoàn thành toàn bộ phần cao tốc vào cuối năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2026.

Phối cảnh dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh.

Đối với dự án xây dựng nút giao thông An Phú: triển khai đồng bộ 10 gói thầu xây lắp; hoàn thành các gói thầu XL5 (xây dựng hầm chui HC1-01), XL6 (xây dựng hầm chui HC1-02), XL7 (xây dựng cầu Bà Dạt), XL8 (xây dựng cầu Giồng Ông Tố) vào ngày 31/12/2024; hoàn thành toàn bộ công trình vào 30/4/2025.

Dự án xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ: triển khai đồng bộ 2 gói thầu xây lắp; hoàn thành, thông xe nhánh hầm HC2 vào 30/6/2024; hoàn thành, thông xe nhánh hầm HC1 và toàn dự án vào 31/12/2024.

Phối cảnh dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh các công trình GTTĐ nêu trên, trong năm 2024, Ban Quản lý DAĐTXDCCTGT sẽ cùng với các địa phương tiếp tục đẩy nhanh công tác bồi thường GPMB, dự kiến sẽ tiếp nhận mặt bằng để tiếp tục thi công 38 dự án, gói thầu, tiêu biểu như các dự án: xây đoạn kênh Hàng Bàng (từ đường Mai Xuân Thưởng đến kênh Vạn Tượng, thuộc quận 5 và quận 6); nâng cấp, mở rộng đường Tên Lửa; DATP 2 xây nút giao thông Mỹ Thủy; xây nút giao thông An Phú; xây cầu Ông Nhiêu trên đường Nguyễn Duy Trinh; nâng cấp đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Nguyễn Thị Định); xây cầu Tân Kỳ-Tân Quý...

Để có thể hoàn thành các nội dung cam kết thi đua và các mục tiêu phấn đấu của năm 2024 như đã nêu trên, theo ông Lương Minh Phúc bên cạnh sự cố gắng, chủ động, quyết liệt của chủ đầu tư trong tổ chức thi công, đôn đốc nhà thầu, tư vấn, phối hợp chặt chẽ và báo cáo những khó khăn, vướng mắc với chính quyền địa phương, các Sở, ngành, UBND TP…

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Ban hành hệ số điều chỉnh giá đất để bồi thường dự án vành đai 3

Ban hành hệ số điều chỉnh giá đất để bồi thường dự án vành đai 3

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ