Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thí điểm trông xe ứng dụng tại Hà Nội: Trả 15 ngàn, đỗ xe cả ngày

Sau 5 ngày thí điểm ứng dụng iParking trên 2 tuyến phố là Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (Hà Nội), nhiều người gửi xe đã lợi dụng việc không thu tiền để “lách luật” gia hạn trông giữ xe khi đã hết giờ.

Với ứng dụng iParking, người dùng có thể đặt chỗ, trả tiền trước chỗ đỗ xe mà không phải trả tiền mặt. Chi phí dịch vụ cũng có sự thay đổi, thay vì tính 2 tiếng 1 lượt thì nay một lượt đỗ chỉ là 1 giờ. Giá trông giữ là 15.000 đồng/giờ.
 
Theo chị Đỗ Thanh Hương (phố Sơn Tây, Ba Đình), chỉ vài thao tác trên điện thoại là có thể trả tiền đỗ xe, hết sức tiện lợi. “Trước khi hết giờ, hệ thống tự động nhắn tin cho chủ thuê bao, thế nên tôi hoàn toàn chủ động được giờ giấc”, chị Hương nói.
Tuy nhiên, việc không thu tiền mặt khiến nhiều người “lách luật” bằng cách không gia hạn trông giữ xe khi đã hết giờ. Một số nhân viên văn phòng trên phố Trần Hưng Đạo còn để xe từ sáng đến tối với giá chỉ 15.000 đồng.
 Ngoài nhân viên trông xe, 2 tuyến phố có thêm sự trợ giúp của nhân viên hỗ trợ khách hàng
Theo một nhân viên trông giữ xe tại tuyến phố Lý Thường Kiệt, đúng là có một số trường hợp cố tình đỗ quá giờ, có lúc lên đến 4 – 5 tiếng. Tuy nhiên, do đang trong thời gian thí điểm nên nhân viên chỉ ghi lại biển số xe để báo cáo. Chưa có biện pháp thu tiền phát sinh hay báo cơ quan chức năng xử lý.
Mặt bằng chung, sau 5 ngày thí điểm đỗ xe qua ứng dụng iParking, đa phần người dân đều ủng hộ chủ trương ứng dụng công nghệ cho dịch vụ trông giữ xe tại Hà Nội.
Chủ yếu người dân sử dụng tin nhắn SMS để thanh toán phí, do vẫn còn chưa an tâm về tính bảo mật của ứng dụng khi thanh toán qua thẻ tín dụng cá nhân.
Ông Phạm Văn Đức – PGĐ Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho rằng: Đây mới đang là thời gian thí điểm, vướng mắc ở đâu, đơn vị sẽ tổng hợp báo cáo lên cơ quan chức năng để có phương án tháo gỡ.
Từ ngày 1/5, 17 điểm đỗ ứng dụng công nghệ iParking trên 2 tuyến phố là Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (Hà Nội) đã đồng loạt vận hành thí điểm. Đây là phần mềm hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn mới với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông minh dành cho khách hàng có nhu cầu gửi xe.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ